Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Qupperneq 95

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Qupperneq 95
SJÖ LYKLAR AÐ EINNI SKRÁ 2. Vel skrifað „Höfuðeinkenni góðs orðfæris er að vera skýrt án þess að vera flatt.“ Aristóteles: Um skáldskaparlistina, 22. I í skólanum var okkur kennt að skrifa fallega. En svo var okkur hleypt út til að kvitta fyrir okkur og við gerðum það með einstaklega vondri skrift sem átti að draga fram línurnar í stórbrotnu sálarlífmu. Vond skrift var trygging íyrir sterku sjálfi, sterkri einstaklingsvitund sem lengi var kappsmál allra karla og kvenna á Vesturlöndum, hvort sem þau voru rithöfúndar eður ei. En verst skrifuðu menntamennirnir. Þeir skrifúðu undir tilkynningar um útgáfu á peningaseðlum, greinargerðir um menntamál og skýrslur um byggingu geð- sjúkrahúsa, endurhæfmgarstofnana og þjóðvega með einstaklega „vondri“ skrift, en voru um leið sannfærðir um að sá rithöfundur bæri af öðrum sem skrifaði „vel“. í þessu viðhorfi fólst ekki bara góð og gamaldags mótsögn. Þetta var innihald hugmyndafræði sem klauf í sundur hinn verklega þátt samfélagsins sem átti að markast af skilvirkni, aga og markvissri þjálfun undir merkjum skólakerfisins og hins vegar hinn andlega þátt þess sem var af öðrum og loftkenndari toga. Reyndar var hann alls enginn þáttur. Hann var Parnassos höfúðsnillinga sem öðru hverju sendu vel skrifuð hraðskeyti niður til hinna illa skrifandi þar sem vestræn menningararfleifð var staðfest endalaust upp á nýtt til að verjast árásum „skrílræðis", „peningahyggju" og „ómenningar“. Dómhringinn skipuðu ármenn menningarvalds sem róm- uðu hver annan á víxl í „vel skrifuðum“ bréfúm sem öll lyktuðu af klassískri íhaldssemi. Því þrátt fyrir að raunvísindaheimurinn, sem verklegar fram- kvæmdir þessa fólks byggðust á, ætti að vera í stöðugri endurnýjun og rann- sókn, átti það nú aldeilis ekki við um það sem var vel skrifað. Rissin neðst í horninu á brúarteikningum og virkjanasamningum táknuðu framfarir en riss í skáldsögu gat ekki táknað annað en hnignun. Það átti að frysta menn- inguna til að hægt væri í rólegheitunum að rúlla yfir náttúruna, þriðja heim- inn og vinnulýðinn og treysta í leiðinni stoðir eigin sjálfs og vei þeim sem blönduðu þessum heimum saman, skildu raunvísindin sem „mállegan veruleika“ og skoðuðu menninguna sem samskonar „hráefni" og ónýttan fiskistofn. Þetta er ritað í þátíð en misskiljið mig ekki kæru lesendur. Parnassostindar skyggja enn á útsýnið. II En snúum nú borðinu við um stundarsakir. Hvernig er þessi vonda skrift? Þessi sem hrægammarnir á Parnassosfjalli vilja rífa á hol? Hún er ekki skrift í þeirra skilningi. Hún er búkur. Hún er hinn efnislegi þáttur sem situr eftir af TMM 1998:3 www.mm.is 93
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.