Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Qupperneq 105

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Qupperneq 105
SJO LYKLAR AÐ EINNI SKRÁ módernistarnir eru plagaðir af sömu hitasóttinni, sömu sefasýkinni. Þá er bara ein spurning eftir: Hverja sendu þeir á bálið? III Okkur er að skiljast að heimurinn endar ekki með gagnvirka sjónvarpinu. Internetið lokar okkur ekki endanlega inni í húsi og söknuðurinn eftir „ekta“ sjálfum var ekki annað en handfarangur þunglyndissjúklings sem aldrei komst yfir umbreytingu hinnar háborgaralegu vestrænu menningar í alþýðlega og alþjóðlega menningu. Nú þegar fagurffæðin sem póst- módernísku höfundarnir mótuðu hefur smám saman tekið á sig mynd póli- tískrar stefnuskrár fjölhyggju og minnihlutabaráttu er hin svokallaða dýpt, sem módernisminn gældi svo mikið við, ekki lengur hugtak sem þarf að yfir- vinna eða hafna. Fagurfræðilegt óþol póstmódernismans í garð þess sem til- heyrði hinni vestrænu hámenningu módernismans er álíka sögulegt og sjálfur hámódernisminn. Hvort tveggja er „búið“ en heldur þó áfram að minna á sig. Því getum við eins átt von á því að dýptin snúi aft ur en þá líkleg- ast sem heillandi furða, sem undarlegt tákn á tímans himni. Hinn upphaflegi póstmódernismi var hins vegar of skotinn í flatneskjunni til að samþykkja slíka endurkomu.Æsingurinn við að halda sig á yfirborðinu var svo yfirdrif- inn að hann varð tilgerðarlegur og þótt hann hafi skreytt sig nöfnum eins og „leikur að táknmiðum“, „skrift“, „endurritun" eða „brottfall á mörkum“ snerist hann alltaf og ætíð um yfirborðið og höfnun á hverskonar „túlkun“ - á bak við hana hlaut að felast dýpt. En þetta skeið kenndi okkur að í stað þess að leita að leyndardómum í textum, kerfum og listaverkum væri álíka gott að smeygja sér inn í eyður þar sem ekkertvar að finna. Það þurfti heldur ekki póstmódernista til. Harðhausar eins og Roman Ingarden og Hans-Georg Gadamer voru búnir að sýna fram á með formalískum og túlkunarfræðileg- um aðferðum að eyður væru alltaf til staðar í öllum textum þótt þeir gengju hins vegar ekki svo langt að álykta að fýrst textinn væri uppfullur af stöðum þar sem sannleikurinn var ekki þá hlyti hann að vera ósannur. En hvar átti sannleikurinn að vera fýrst hann var ekki þarna? Svo sannarlega ekki í djúp- unum því þau voru hvergi. I staðinn fyrir djúpin var komin þykkt. Skriftin gat ekki sokkið heldur aðeins hlaðist upp eins og hænsaskítur í gömlum kofa og lag fyrir lag mátti skafa hana upp af pergamenti hefðarinnar til að finna hvernig þræðir hennar spunnust milli veggja og fólu í sér svo margt, en samt ekki sannleikann og dýptina, þótt hvort tveggja héldi að vísu áfram að vera til sem lítil sprek inn á milli drullulaganna. En allt þetta kostaði póstmódern- istana svo mikla áreynslu og svo mikinn herping að stundum þegar maður les greinar eftir afbyggingarfrömuði ffá seinni hluta áttunda áratugarins og TMM 1998:3 www.mm.is 103
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.