Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Síða 147

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Síða 147
RITDÓMAR enda. Hann fer að tala um sjálfan sig í þá- tíð og bæta orðinu „sálugi“ aftan við nafn sitt en slíkt vekur einungis hlátur. Hann verður smámsaman fjarrænn, föl- ur og fár og tekur sífellt minni þátt í fjöl- skyldulífinu, kaupir sérhannað heilsu- rúm og svört gluggatjöld. Og enda þótt fjölskyldan sé honum ennþá kær, hann geti lesið fyrir börnin á kvöldin og sofið hjá eiginkonunni, tekur að kvikna í hon- um löngun í aðrar konur og hann stígur fyrsta skrefið út úr hjónabandinu með ungri ekkju sem hann tekur að sér að mála íbúð fyrir. Hálfdan er raunar umvafinn kven- fólki út alla söguna sem allar bera til hans hlýjan hug og eru boðnar og búnar að hjálpa honum úr ógöngunum, móðir, eiginkona, samstarfskona og fyrrverandi kærasta. Drúsilla miðill sker sig að vísu úr þessum kvennahópi og vafasamt hvern hug hún ber til Hálfdans. Há- punktinum í samskiptum við hitt kynið nær hann þó ekki fyrr en í „næsta lífi“ þar sem hann upplifir sælu og fullnægju og finnur loksins sjálfan sig með bláó- kunnugri stúlku. Blekkingarleikur Það er athyglisvert að skoða hvernig höf- undur beitir ýmsum brögðum til þess að láta lesendur halda að til sé einhver „jarðbundin skýring" á ástandi Hálf- dans. Þetta afvegaleiðir lesendur nokkuð því á meðan þeir eru að leita sennileg- ustu skýringarinnar og bíða þess að álög- unum linni er Hálfdan að úthugsa leið til að sannfæra umhverfið, og þar með les- endur, endanlega um dauða sinn. Þetta skapar skemmtilega spennu og tog- streitu í frásögninni framan af þar sem engin leið er að sjá hvert stefnir. Uppruni Hálfdans er til dæmis dálítið grunsamlegur og gefur tilefni til efa- semda um að hann hafi nokkru sinni verið jafn lifandi og af er látið. Hann er fæddur tvíburi en tvíburabróðir hans lést við fæðingu. Þetta veldur honum talsverðu hugarangri og móðir hans bendir honum á þann möguleika til skýringar á líðan hans að hinn látni tví- burabróðir sé að kalla hann til sín. Gælu- nafhið „Hálfi“ sem móðir hans notar undirstrikar einnig að Hálfdan Ferg- usson er varla nema hálfur maður strax frá upphafi fyrst „hinn helmingurinn“ lést við fæðingu og til að kóróna þessar óljósu forsendur lífs hans er hann fæddur hlaupársbarn og lýtur þar með ekki alveg sömu tímamælingum og aðrir. Hann leitar einnig skýringar á ástandi sínu hjá Drúsillu miðli sem tjáir honum að gamall bóndi sé að lifa í gegnum hann, en bóndi þessi dó sama dag og Hálfdan fór á uppboðið í Tollvöru- geymslunni þar sem hann sannfærðist um dauða sinn. Hálfdan er þó fullur efa- semda og kaupir ekki svona einfalda skýringu enda er hann viss um að allir sem hann ræðir við stundi blekkingar og séu í samsæri gegn sér. Lesandinn er aft- ur á móti alveg tilbúinn að gangast inn á skýringu miðilsins því þegar dauða- sannfæringin var að læsa sig í hugskot Hálfdans stóð hann einmitt við hlið dul- arfullrar kvenpersónu, sem síðar kom í ljós að var þessi sami miðill og gæti hún því vel hafa lagt á hann þessi álög. En hér er ekkert eins og það sýnist vera, blekk- ingarleikurinn með Hálfdan og lesand- ann heldur áfram til þrautar. Það er svo ekki fyrr en Hálfdan kemst á samning við „myrkraöflin" í líki þeirra Natans og Ormars sem eitthvað raun- hæft fer að gerast í hans málum. Hafi andrúmsloft sögunnar verið þrúgandi og píslargangan endalaus magnast spennan heldur betur eftir að þeir koma til skjalanna og ný von kviknar innra með Hálfdani. Sagan tekur nýja stefnu og þegar Hálfdan gengur á fund „myrkraaflanna" í því skyni að leita út- gönguleiðar úr prísundinni er augljóst að hann er stiginn niður til heljar: Hveragufur mögnuðust í vægu ffosti dagsins og stillunni á leiðinni að litla TMM 1998:3 www.mm.is 145
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.