Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Síða 149

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Síða 149
RITDÓMAR öldu sögunnar og „brandararnir“, sem sögumaður er óspar á að láta fjúka, gegna sama hlutverki. Grínið er á yfir- borðinu en hrollvekjan og skelfingin undir niðri. Þarna er leikið á hárfínum mörkum án þess að farið sé yfir strikið og lesandi er stöðugt minntur á harmleik- inn. I sögunni er sífellt leikið tveimur skjöldum og jafnvel undir lokin þegar lesandi heldur að lausnin sé fúllgerð renna enn á hann tvær grímur þegar japönsk stúlka rennir hýru auga til Dannys Deadman í „gervi“ Drúsillu Kjartansdóttur miðils. Lesandi situr eftir í spurn og Hálfdan Fergusson er ef til vill litlu nær um það hvað bíður hans, hvort hann sé lifandi eða dauður og hvort písl- argangan hafi haft einhvern tilgang eða hvort „örlaganornin" Drúsilla hafi bara verið að spila með hann. Steinunni Sigurðardóttur tekst í Hanami að gera minnisstæða skáldsögu úr fjarstæðukenndu efni. Sagan er óvenjuleg, ff umleg og full af pínlegum gáska þar sem skopast er með jafn grafalvarlegt mál og dauðann og lesandi er gerður að sama leiksoppi og Hálfdan Fergusson. Söguefn- ið er sígilt og einkennileg örlög söguper- sónunnar eru alls ekki eins fjarstæðu- kennd og þau virðast í fyrstu þar sem þau skírskota til grundvallarspurninga um merkingu og inntak tilverunnar. Halla Kjartansdóttir Tvær svarthvítar sögur Ragna Sigurðardóttir. Skot. Mál og menning 1997. 135 bls. Skot segir ffá ungri íslenskri konu, Mar- gréti, sem dvelst í Hollandi í nokkra mánuði vegna vinnu. Þar hittir hún Arno, austurlenskan mann. Hittir hann í bókabúð þar sem hún kaupir bók að því er virðist af tilviljun. Bók sem Arno lang- ar í og heitir Samhljómar alheimsins. Eitthvað sem Margrét getur ekki skilið eða skilgreint gerist á milli þeirra og þau eyða deginum saman í íbúð Margrétar. Þau hafa gengið saman ffá bókabúðinni og návist Arnos hefur mikil áhrif á hana. „Ég hló upphátt af tómri gleði, ég var létt í spori, ég var tilbúin að fljúga, til að ganga á glitrandi vatninu, allt var hægt. Ég fann sólargeislana á kinnunum og augunum og sá húð hans lýsast upp í birtunni. Hjarta mitt sló í hverju spori og fingurgómar mínir breyttust í fiðr- ildi. Kannski myndi ég snerta hann.“ Og hún snertir hann og hann snertir hana. En kynni þeirra verða endaslepp, því þegar þau ganga út um eftirmiðdaginn, er Arno skotinn til bana fyrir augunum á Margréti. Stuttu síðar kemst Margrét að þvf að hún erþunguð af hans völdum og hún ákveður að reyna að komast að því hver hann var, þessi maður sem hafði heillað hana upp úr skónum. „Mér fannst hann ekki vera hluti af sama hversdagsheimi og ég, hann talaði ekki mikið, en sagði að hann væri listamað- ur . . . Með Arno varð allt eins og það hafði alltaf átt að vera. Eitthvað við hann mýkti allt í mér, setti hlutina í samhengi. Við hlið hans gekkk tilveran upp, ég fann samhljóm við himininn og vatnið, gang- stéttina, húsin og borgina... Allt var fal- legt og ég hef aldrei upplifað neitt jafn fallegt og hann. Öll ég vildi hann, vildi það sem hann var fyrir mér. Löngun mín eff ir návist hans var áköf og sterk og fyllti mig sælu og trega í senn.“ Margrét kann enga skýringu á þess- um tilfinningum sínum og hún kann enga skýringu á því að Arno er myrtur. Hún er kölluð til yfirheyrslu en getur ekkert upplýst vegna þess að hún þekkir Arno ekki neitt. Það er ungur maður, Ei- ríkur, sem yfirheyrir hana. I leit sinni að því hver Arno var, kynn- ist hún íslenskri konu, Soffíu, sem vinn- ur í galleríi. Soffía kynnir Margréti fyrir vinum Arnos, hjónunum Alex og Romy. Alex sýnir Margréti yfirlæti og hroka en Romy á við hana erindi. Hún biður Mar- TMM 1998:3 www.mm.is 147
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.