Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Page 150

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Page 150
RITDÓMAR gréti að fara heim til Arnos og sækja ást- arbréf sem hún hafði skrifað honum og vill ekki að komist í hendurnar á eigin- manninum. Margrét verður við þessari beiðni og fer heirn til Arnos að sækja bréfin. Þegar hún kemur út, sér hún mann sem fylgist með henni. Þetta er ljósmyndari að nafni Hans, sem segist hafa verið kunningi Arnos og er mjög ágengur og frekur. Kemur í ljós að hann er frekar óstöðugur á geði og er um tíma grunaður um að hafa verið valdur að dauða Arnos. í gegnum þessa leit er fylgja Margrét- ar til staðar. Fylgjan er sýnileg í fuglsham, sambland af uglu og hrafni og heitir Bokki. Hann varar Margréti við hættum, þótt hún hlusti ekki alltaf. Hann reynir að stýra henni inn á brautir samhljóma alheimsins en hún skilur ekki alltaf hvað hann er að fara og sér ekki það sem hann er að reyna að benda henni á. Það er Bokki sem leiðir Margréti og Arno sam- an en hún veit það ekki fýrr en löngu seinna. Af einhverjum undarlegum ástæðum virðist hún ekki spyrja Bokka um þau mál sem snerta hana hvað mest, jafnvel þótt hún viti að hann hafi að minnsta kosti tveggja heima sýn. Það er Margrét sem segir söguna, yfirleitt í fyrstu persónu, nema í þeim tveimur köflum sem hún á ástarfundi; í fyrra skiptið með Arno, í seinna skiptið með Romy, sem hafði verið ástkona Arnos. Margrét er að segja ófæddu barni sínu þessa sögu og ávarpar það öðru hverju. Inn á milli koma kaflar þar sem sagt er frá líðan tveggja sögupersóna; Eiríks og Hans. Frásögnin af líðan þeirra er sögð í þriðju persónu, án þess að sjáanlegur til- gangur sé með henni. Ástarsorg Eiríks, sem Margrét kynnist ekki neitt, birtist eins og kafli úr annarri sögu. Það sama má segja með bagalegt sálarástand Hans. Jafnvel þótt Margrét kynnist honum upp að því marki að verða hrædd við hann og hann sé um tíma grunaður um morðið á Arno, kemur hann lesandanum og sam- hengi sögunnar frekar lítið við. Miklu minna en, til dæmis, Soffia eða Romy hefðu gert. Þær snerta báðar líf Margrét- ar mun meira. Hún virðist kynnast þeim. Á einum stað segir Margrét: „Lífið samanstendur af smáatriðum. Minn- ingar mínar byggjast á þeim. Ég man ekki effir neinum heildarmyndum úr barnæsku minni, ég man brot af tilver- unni. Ljós og skugga, ekki eftir því sem ljósið féll á eða því sem varpaði skugga. Ég er samt ekkert sérstaklega eftir- tektarsöm, þó þú gætir haldið að svo væri. Ég á það til að horfa á eitthvað og gleyma stund og stað, búa til mína eigin útgáfu af umheiminum." Sagan sem Margrét segir barni sínu, er trú þessari yfirlýsingu. Hún raðar saman brotum; myndum eins og hún hafi fremur verið áhorfandi en þátttakandi í atburða- rásinni. Hún virðist ekki tengjast fólki náið og í minningunni er allt fremur óljóst og draumkennt, eins og ekkert snerti hana. Á köflum er eins og Margrét sé alls ekkert hluti af þeirri sögu sem hún er að segja. Þegar Arno er myrtur, snýst hann einn hring um leið og hann hnígur niður og lesandinn sér umhverfið með hans deyjandi augum. Svo eru það kafl- arnir um Hans og Eirík og að auki kaflar sem eru minningar Bokka frá því áður en hann dó. Frásögnin brotakennd og óljós, en í hvert sinn heldur lesandinn að sagan ætli nú loksins að fara að taka ein- hverja stefnu. Svo er þó ekki. Persóna Margrétar er fremur dauf og óáhugaverð. Hún ávarpar barn sitt á ein- um stað og segir: „Ég vil helst hafa reglu á hlutunum. Ég týni engu, ég laga til einu sinni í viku, líf mitt er í föstum skorðum. Ég þarf á því að halda, því ég er líka ótta- legur sveimhugi og ef ég hefði ekki ver- aldlegu hlutina á hreinu myndi ég missa allt út úr höndunum á mér.“ Enda virkar sagan þannig á mann að það er eins og Margrét sé miklu frekar að brjóta saman þvott og raða með tommustokk inn í skáp en að hún sé að segja sögu; eins og 148 www.mm.is TMM 1998:3
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.