Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1998, Blaðsíða 13

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1998, Blaðsíða 13
SAGA MANNKYNSINS ER AÐEINS SAMTÍMASAGA unnar. Ert þú sammála þessari athugasemd? Getur einföld framvinda tímans verið nægilegt efni í skáldsögu, ekki síður en stórviðburðir í mann- kynsögunni? J.S.: Það er ekkert til sem heitir söguþráður. Það er til þráður sem er slitinn og tekinn upp aftur jafnharðan og enginn sér hann sem heild nema sá sem horf- ir frá síðustu blaðsíðu til þeirrar fyrstu, rétt eins og maður sem horfir eftir eigin slóð á jörð þar sem enginn hafði áður stigið fæti. Ég bý semsagt ekki til neina úthugsaða skáldsögulega atburðarás (sem staðfestir enn og aftur að ég er ekki skáldsagnahöfundur . . .), ég lifi á kraftmiklum hugmyndum sem vindast áfram án þess að grípa þurfi til útúrdúra, atburða, spennu, aðferða sem vel að merkja er beitt við að skrifa fjölda frábærra skáldsagna. Ég hef þá bjargföstu trú að tíminn, einföld framvinda tímans, sé miklu meira en nægi- legt efni í sögu, jafnvel enn betra en stórviðburðir í mannkynssögunni sem eru „fyrirsjáanlegir" einmitt vegna þess hve mikilvægir þeir eru. M.R.: „Ég hef sterkan grun um að sprunga gæti myndast í heimsálfu við það að kasta steini í sjóinn. Ég vil ekki blanda mér í þarflausa heimspekiumræðu, en segðu mér hvort þú sérð samhengi milli þess að api klifraði niður úr tré fyrir tuttugu milljónum ára og að atómsprengjur eru framleiddar.“ Það er Joaquim Sassa sem lætur hugann þannig reika. Það að Pýreneaskaginn skuli hafa Qarlægst Evrópu er dularfullt fyrirbæri og Sassa er einn þeirra sem taka þátt í hinu ímyndaða ferðalagi og leit að ímynduðum manni. Er þetta tilvist- arleg myndhverfing manns sem hefur misst trúna á Evrópu og gefur í skyn atlantíska framtíð? J.S.: Eina skýringin sem lesendur gætu tekið góða og gilda væri einhvers kon- ar heimsslitaviðburður sem hefði þær afleiðingar að Pýreneaskaginn myndi brotna frá Evrópu. Ég geri mér grein fyrir því að ég fór langt út fyrir mörk trúverðugleikans, en það var nauðsynlegt að fara út fyrir skynsemismörkin . . . Ég varð að sýna fram á að þær þjóðir sem byggja Pýreneaskagann tak- marka mjög eigin sögu með því að beygja sig undir hina evrópsku sýn á hana. Pýreneaskaginn, sem laðast að neyslumenningunni og heimsmenningunni, bælir niður hina suðrænu þætti í sjálfum sér, þætti sem eiga sér enga hlið- stæðu meðal annarra Evrópulanda. En það er hægt að lesa A Jangada de pedra á annan hátt: Pýreneaskaginn gæti verið dráttarbátur sem myndi draga Evrópu suður á bóginn, losa hana við ríkjandi sigurvegarahugsunar- hátt Norðursins og efla samstöðu hennar með arðrændum þjóðum Þriðja heimsins. Ef til vill eru ekki allar útópíur búnar að leggja upp laupana ... TMM 1998:4 www.mm.is 11
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.