Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1998, Blaðsíða 128

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1998, Blaðsíða 128
KRISTJÁN KRISTJÁNSSON engir lengur nema ellibleikir sósíalistar eða frjálshyggjumenn. Ætli mér sé þá nokkur ami að löguneytinu með þeim? Ég ætla aðeins að bera upp þá frómu ósk í lokin að Þorsteinn Gylfason snúi sem fyrst aftur til að lemja með mér á „tvöfeldningum“ og póstmódernistum allra tíma eins og hann var vanur. Hvaða Þorsteinn? Ekki tvígengillinn heldur sá sem sagði að það væri merki- legast við mannlega skynsemi að hún gæti ekki „verið annað en sammann- leg, og raunar samgeimleg líka ef út í það er farið“.63 Tilvísanir * Ég þakka Atla Harðarsyni, Braga Guðmundssyni, Guðmundi Heiðari Frímannssyni, Har- aldi Bessasyni, Ólafi Páli Jónssyni, Magnúsi Kristjánssyni, Mikael M. Karlssyni, Róbert H. Haraldssyni, Sigurði J. Grétarssyni, Stefáni Jónssyni og Stefáni Snævarr yfirlestur og holl ráð. 1 Greinaflokkurinn um póstmódernismann, „Tíðarandi í aldarlok“, var prentaður í Lesbók Morgunblaðsins6. sept. til 8. nóv. (1997) og svör mín við fram kominni gagnrýni í „Tíðar- andi í aldarlok: Málsvörn heimspekings — Áréttingar um póstmódernisma, eftirmáli", fyrri og síðari hluti, Lesbók Morgunblaðsins, 24. og 31. jan. (1998). Eftirleiðis verður vísað til greinaflokksins í meginmáli sem KK-1 + númers greinar og til fyrri og síðari hluta eftir- málans sem KK-2 og KK-3 + viðkomandi liðar í svarinu (ef við á). Grein Guðna Elíssonar, ,,‘Dordingull hékk í læblöndnu lofti.’ Kennslufræði Kristjáns Kristjánssonar“, Tímarit Máls og mennitigar, 59 (1) (1998), og svar mitt, „Nýrnmör af alisvíni: ‘Kennslufræði’ Guðna Elíssonar", Timarit Máls og menningar, 59 (2) (1998), eru og greinar af skyldum meiði. 2 Þröstur Helgason, „Leit sem boðar nýja heimsmynd" [viðtal við Matthías Viðar Sæ- mundsson, dósent], Lesbók Morgunblaðsins, 7. mars (1998), bls. 7. 3 Sjá ,,‘Dordingull hékk í læblöndnu lofti’". 4 Sjá t.d. „Er siðferðileg hluthyggja réttlætanleg?" og „Hvað er alhliða þroski?“ í Þroska- kostum (Reykjavík: Rannsóknarstofnun í siðfræði, 1992) og „Að kenna dygð“ í Af tvennu illu: Ritgerðir um heimspeki (Reykjavík: Heimskringla, 1997). Enska bókin heitir Social Freedom: The Responsibility View (Cambridge: Cambridge University Press, 1996). 5 Þorsteinn Gylfason, „Skemmtilegt er myrkrið“, Tímarit Máls og menningar, 32 (1971); „Ljósið sem hvarf‘, Skírnir, 164 (haust 1990) og „Vatn í poka“, Skírnir, 165 (haust 1991). 6 Eftirleiðis verður vísað til greinarinnar „Er heimurinn að farast?“ í meginmáli með GPÁ og blaðsíðutali. 7 Stefán Snævarr, „Póstar gista Island: Kristján Kristjánsson og póst-módernisminn“, Lesbók Morgunblaðsins, 23. maí (1998); Sigríður Þorgeirsdóttir, „Póstmódernismi sem heimspekilegt hugtak", Tímarit Máls og menningar, 53 (3) (1998). 8 Sjá t.d. Oakley, J., „Varieties of Virtue Ethics“, Ratio, 9 (2) (1996). 9 Geach, P. og Þorsteinn Gylfason, Þrœtubókarkorn (Reykjavík: Háskóli Islands, 1981), bls. 24. 10 „Um kuðungsígræðslu“, Morgunblaðið, 3. júlí (1998), bls. 46. 11 Crouch, R. A., „Letting the Deaf Be Deaf: Reconsidering the Use of Cochlear Implants in Prelingually Deaf Children", TheHastings CenterReport, 27 (1997).Tucker, B. P. (sem sjálf er heyrnarskert) svarar rökum hans á máttugan og ástríðuþrunginn hátt í „Deaf Culture, Cochlear Implants, and Elective Disability“, The Hastings Center Report, 28 (1998). 12 „Um merkingu“, Morgunblaðið, 16. júní (1998), bls. 44. 126 www.mm.is TMM 1998:4
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.