Tímarit Máls og menningar - 01.12.1998, Side 129
LEIÐINLEGT ER MYRKRIÐ
13 „Um ríkjandi kerfi“, Morgunblaðið, 23. júní (1998), bls. 38.
14 „Um fallvelti hugmynda“, Morgunblaðið, 25. ágúst (1998), bls. 32.
15 Sjá t.d. grein Þorsteins, „Sannleikur“ í Er vit l vísindum?: Sex ritgerðir um vísindahyggju og
vísindatrú, Andri Steinþór Björnsson, Torfi Sigurðsson og Vigfús Eiríksson (ritstj.)
(Reykjavík: Háskólaútgáfan, 1996), bls. 151.
16 Sjá t.d. Rorty, R., „Postmodern Bourgeois Liberalism“, The Journal of Philosophy, 80
(1993).
17 Hér hafa verið tínd saman ýmis sprek úr bókum Rortys, Contingency, Irony, and Solidarity
(Cambridge: Cambridge University Press, 1989) og Objectivity, Relativism and Truth
(Cambridge: Cambridge University Press, 1991), beinar tilvitnanir af bls. xiv, 68, 73-74,
81 og 177 í þeirri fyrri (að viðbættum einum vísuparti eftir Þórberg).
18 Sjá ágæta greiningu Conants, J., á viðhorfum Rortys í „Freedom, Cruelty and Truth: Rorty
versus Orwell“, ópr. fyrirlestur, m.a. fluttur á Islandi haustið 1998. Conant afhjúpar þar
berlega hvernig meint dálæti Rorfys á George Orwell og sögupersónunni Winston úr
1984 sé allt á misskilningi byggt; Rorty eigi í raun miklu meiri samleið með O’Brien úr
„ástarráðuneytinu“, því um leið og hlutlægt sannleikshugtak sé gert brottrækt úr vísind-
unum hafi forsendum félagslegs ffelsis einnig verið grandað, eins og O’Brien gerði sér
fúlla grein fyrir. 1984sé þannig ekki umfram allt bók um mannlega grimmd, eins og Rorty
haldi, heldur um tengslin milli frelsis, samfélags og sannleika.
19 „Vatn í poka“, bls. 458.
20 Sjá t.d. Lee, T. M. L., Politics and the Truth: Political Theory and the Postmodern Challenge
(Albany: SUNY Press, 1997).
21 „Póstmódernismi sem heimspekilegt hugtak“, bls. 129, 130, 133,134, 138.
22 „Sagan og tómið“, Pœlingar II (Reykjavík: Ergo, 1989), bls. 151.
23 „Að hugsa á íslensku'1, Skírnir, 147 (1973); ,/Etti sálarfræði að vera til?“, Sktrnir, 149
(1975).
24 Sjá t.d. „Cambridge Dons Declare War over Philosopher’s Honorary Degree“, The Sunday
Times, 10. maí (1992), bls. 5.
25 Þrœtubókarkorn, bls. 25.
26 „Interpretation or Understanding“, ópr. fyrirlestur fluttur á 2. samnorræna heimspeki-
þinginu í Reykjavík (1980).
27 „Ljósið sem hvarf', bls. 364 og 379; „Sannleikur“, bls. 154-56.
28 „Skemmtilegt er myrkrið", bls. 285-86; Tilraun um manninn (Reykjavík: Almenna bóka-
félagið, 1970), bls. 73.
29 „Skemmtilegt er myrkrið“, bls. 297.
30 Sjá m.a., svo að eitt lítið dæmi sé tekið, bók Kaufmanns, W. og Bairds, F. E. (ritstj.), Modern
Philosophy, 2. útg. (Upper Saddle River: Prentice Hall, 1997) sem hefst á Bacon, Hobbes og
Locke.
31 Sjá „Póstar gista ísland“. Ég hef einnig lært margt af óbirtri ritgerð Stefáns, „Positivisme
og modernisme“, um skyldleika analýtískrar heimspeki og módernisma í listum; sjá hér á
undan.
32 „Hvað er réttlæti?“, Skírnir, 158 (1984).
33 Varieties ofGoodness (London: Routledge, 1963). Húnkemurmjögviðsögu í „Ersiðferði-
leg hluthyggja réttlætanleg?"
34 „Vegir guðs“ (smásaga), Lesbók Morgunblaðsins, 15. okt. (1994).
35 Sjá ritgerð von Wrights, „Progress: Fact and Fiction“ í Burgen, A., McLaughlin, P. og
Mittelstrass, J. (ritstj.), The Idea of Progress (New York: W. de Gruyter, 1997).
36 Graha’m, G., „Progress“, Philosophy, 61 (1986).
37 Þessi saga er rakin hjá Burkert, W., „Impact and Limits of the Idea of Progress in Ant-
iquity“ í The Idea of Progress.
38 Sjá Siðfræði Níkomakkosar, þýð. Svavar Hrafn Svavarsson, fyrra bindi (Reykjavík: Hið ís-
TMM 1998:4
www.mm.is
127