Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Page 12

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Page 12
HÓLMFRÍÐUR GARÐARSDÓTTIR 12 um mexíkóska menningu sem fest hafa í sessi sem einkennandi fyrir land og þjóð, s.s. barðastóra hatta, tignarleg yfirvaraskegg, hvítklædda frum- byggja og dapur lega þjóðsöngva. Sunnar í álfunni voru nokkuð aðrar leiðir farnar, en vinsældir drama- tískra söngvamynda voru almennar. Argentínsk kvikmyndagerð var frá upphafi nátengdari þeirri evrópsku en sú mexíkóska sem var í nánari tengslum við það sem efst var á baugi í Bandaríkjunum. Árið 1939 voru 50 kvikmyndir framleiddar í Argentínu en 39 í Mexíkó. Árið 1950 hafði dæmið hins vegar snúist við og í Mexíkó voru framleiddar 125 myndir en einungis milli 60 og 70 í Argentínu. Á sama tíma steig brasilísk kvik- myndagerð sín fyrstu skref og þar gerðu kvikmyndagerðarmenn allt frá upphafi tilraunir til að skapa sér sérstæði og sérstöðu. Þar varð til afbrigði bandarísku og mexíkósku söngvamyndanna sem kallað hefur verið chanchadas-myndir og lögðu áherslu á friðsamlega sambúð fólks af ólíkum uppruna.13 Á áratugunum eftir síðari heimsstyrjöld festi kvikmyndagerð sig loks í sessi í Rómönsku Ameríku. Hún öðlaðist viðurkenningu sem sérstætt listform og unnið var markvisst að því að kvikmyndin gegndi ekki einungis skemmtanahlutverki heldur hefði eigin rödd sem tjáningarmiðill og væri meðtekin sem sjálfstætt og margþætt listaverk. Samhliða þessari hugmynda- og undirbúningsvinnu kom sjónvarpið til sögunnar og fram- leiðendur, kvikmyndaver og jafnvel sjónvarpsstöðvarnar komust í hendur erlendra fjárfesta sem sáu ný tækifæri í þessari nýju tækni. Eftir 1950, þegar kvikmyndagerð í Rómönsku Ameríku hafði loks skotið rótum og fest sig í sessi sem atvinnugrein, tjáningarmiðill og listform, reyndist erfitt að standast alþjóðlegan samanburð, móta sérstöðu og útvega nægilegt fjármagn til að geta haldið í við þróun kvikmyndagerðar á heimsvísu. Því urðu fyrirmyndir frá fyrri tímum, eins og myndir Sergei Eisenstein, Luis Buñuel frá Spáni eða Marcel Camus frá Frakklandi, ákjósanlegir kostir. Þessir kvikmyndagerðarmenn heimsóttu lönd álfunnar og fluttu með sér ferska strauma og stefnur sem mótuðu umræður og áherslur heimamanna. Segja má að lærisveinar þessara leikstjóra hafi valdið því að kvikmynda- gerðarmenn beindu sjónum inn á við og gerðu alvöru úr því að útfæra enn frekar erlendar hugmyndir og vinnuaðferðir í takt við aðstæður og ástand á hverjum stað. Ástæða er til að fjalla stuttlega um víðtæk áhrif ítalskrar kvikmynda- 13 Lisa Shaw, „The Brazilian Chanchada of the 1950s and Notions of Popular Identity“, Luso-Brazilian Review, 38 (1)/2001, bls. 17–30.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.