Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Qupperneq 12

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Qupperneq 12
HÓLMFRÍÐUR GARÐARSDÓTTIR 12 um mexíkóska menningu sem fest hafa í sessi sem einkennandi fyrir land og þjóð, s.s. barðastóra hatta, tignarleg yfirvaraskegg, hvítklædda frum- byggja og dapur lega þjóðsöngva. Sunnar í álfunni voru nokkuð aðrar leiðir farnar, en vinsældir drama- tískra söngvamynda voru almennar. Argentínsk kvikmyndagerð var frá upphafi nátengdari þeirri evrópsku en sú mexíkóska sem var í nánari tengslum við það sem efst var á baugi í Bandaríkjunum. Árið 1939 voru 50 kvikmyndir framleiddar í Argentínu en 39 í Mexíkó. Árið 1950 hafði dæmið hins vegar snúist við og í Mexíkó voru framleiddar 125 myndir en einungis milli 60 og 70 í Argentínu. Á sama tíma steig brasilísk kvik- myndagerð sín fyrstu skref og þar gerðu kvikmyndagerðarmenn allt frá upphafi tilraunir til að skapa sér sérstæði og sérstöðu. Þar varð til afbrigði bandarísku og mexíkósku söngvamyndanna sem kallað hefur verið chanchadas-myndir og lögðu áherslu á friðsamlega sambúð fólks af ólíkum uppruna.13 Á áratugunum eftir síðari heimsstyrjöld festi kvikmyndagerð sig loks í sessi í Rómönsku Ameríku. Hún öðlaðist viðurkenningu sem sérstætt listform og unnið var markvisst að því að kvikmyndin gegndi ekki einungis skemmtanahlutverki heldur hefði eigin rödd sem tjáningarmiðill og væri meðtekin sem sjálfstætt og margþætt listaverk. Samhliða þessari hugmynda- og undirbúningsvinnu kom sjónvarpið til sögunnar og fram- leiðendur, kvikmyndaver og jafnvel sjónvarpsstöðvarnar komust í hendur erlendra fjárfesta sem sáu ný tækifæri í þessari nýju tækni. Eftir 1950, þegar kvikmyndagerð í Rómönsku Ameríku hafði loks skotið rótum og fest sig í sessi sem atvinnugrein, tjáningarmiðill og listform, reyndist erfitt að standast alþjóðlegan samanburð, móta sérstöðu og útvega nægilegt fjármagn til að geta haldið í við þróun kvikmyndagerðar á heimsvísu. Því urðu fyrirmyndir frá fyrri tímum, eins og myndir Sergei Eisenstein, Luis Buñuel frá Spáni eða Marcel Camus frá Frakklandi, ákjósanlegir kostir. Þessir kvikmyndagerðarmenn heimsóttu lönd álfunnar og fluttu með sér ferska strauma og stefnur sem mótuðu umræður og áherslur heimamanna. Segja má að lærisveinar þessara leikstjóra hafi valdið því að kvikmynda- gerðarmenn beindu sjónum inn á við og gerðu alvöru úr því að útfæra enn frekar erlendar hugmyndir og vinnuaðferðir í takt við aðstæður og ástand á hverjum stað. Ástæða er til að fjalla stuttlega um víðtæk áhrif ítalskrar kvikmynda- 13 Lisa Shaw, „The Brazilian Chanchada of the 1950s and Notions of Popular Identity“, Luso-Brazilian Review, 38 (1)/2001, bls. 17–30.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.