Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Síða 83

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Síða 83
83 SOR JUANA SVARAR FYRIR SIG þó er rétt og ég neita ekki (fyrir það fyrsta vegna þess að það er alkunna og í öðru lagi, þá hefur Guð gefið mér þá náð að elska sannleikann ofar öllu þótt hann sé mér andsnúinn) er að frá því að kviknaði hjá mér skilningsljósið hefur bókhneigð mín verið svo áköf og öflug að hvorki utanaðkomandi umvandanir – sem hafa verið æði margar – né eigin íhuganir – sem hafa verið ófáar – hafa nægt til að hemja þessa náttúrulegu hvöt sem Guð gaf mér: Hans hátign veit af hverju og til hvers; og hann veit að ég hef beðið hann að slökkva hjá mér skilningsljósið og skilja eftir aðeins nægt vit til að halda lög hans í heiðri, hitt er ofgnótt, segja sumir, í fari konu og til eru þeir sem telja það skaðlegt.62 Svarið er skrifað sem sendibréf þó að það hafi augljóslega verið ætlað til birtingar. Bréfaskriftir sem bókmenntaform voru ekki nýjar af nálinni á 17. öld og rík hefð var fyrir því að konur innan kaþólsku kirkjunnar færu þessa leið til að hafa áhrif og má í því samhengi benda á þýsku nunnuna Hildegard von Bingen.63 Erin A. Sadlack bendir á að Sor Juana gangi inn í bréfaskriftahefð kvenna sem franska skáldkonan Christine de Pizan,64 höfundur Bókarinnar um kvennaborgina, hafði mótandi áhrif á, en Sadlack segir: „Sendibréfsformið gerði fimmtándu- og sextándualdarkonum kleift að setja eigið efni á blað þannig að þær héldu virðingu sinni en fengju samt tækifæri til að taka þátt í opinberu lífi.“65 Bréfsformið hentaði konum vel sem tjáningarform þar sem það er persónulegt og af því að konan sem 62 Sor Juana Inés de la Cruz, The Answer/La respuesta, bls. 46. 63 Hildegard von Bingen (1098–1179) var nunna af Benediktusarreglu sem stofnaði klaustur í Þýskalandi. Hún stóð í miklum bréfaskriftum við áhrifamenn í samtíma sínum. Hún var rithöfundur, tónskáld og læknir. 64 Christine de Pizan fæddist í Feneyjum árið 1364 eða 1365 en ólst upp í Frakklandi og er talin frönsk. Hún skrifaði bókina La Cité des Dames árið 1405. Bókin er byggð á samtali hennar við þrjár táknrænar allegoríur: Skynsemi, Ráðvendni og Réttlæti. Pizan svarar fyrir hönd kvenna ásökunum samtímakarlmanna um skort á hugrekki, gáfum og dyggðum. Í bókinni segir hún sögur nokkurra kvenna í þeim tilgangi að hnekkja þeim ranghugmyndum sem ríkjandi voru um konur. Hún er talin fyrsta konan í Evrópu til að vinna fyrir sér með skapandi skrifum og er for- móðir femínista; Stephanie Evans, „Christine de Pizan y su papel como antecesora de Sor Juana Inés de la Cruz“, Chrestomathy: Annual Review of Undergraduate Research at the College of Charleston, 2/2003, hér af vefslóð www.cofc.edu/chresto- mathy/vol2/evans.pdf. Skoðað 28. febrúar 2009. 65 Erin A. Sadlack, „‘In Writing it may be Spoke’: The Politics of Woman’s Letter- writing, 1377–1603“, Digital Repository at the University of Maryland. Vefslóð: http://hdl.handle.net/1903/2650. Skoðað 28. febrúar 2009.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.