Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Blaðsíða 83

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2009, Blaðsíða 83
83 SOR JUANA SVARAR FYRIR SIG þó er rétt og ég neita ekki (fyrir það fyrsta vegna þess að það er alkunna og í öðru lagi, þá hefur Guð gefið mér þá náð að elska sannleikann ofar öllu þótt hann sé mér andsnúinn) er að frá því að kviknaði hjá mér skilningsljósið hefur bókhneigð mín verið svo áköf og öflug að hvorki utanaðkomandi umvandanir – sem hafa verið æði margar – né eigin íhuganir – sem hafa verið ófáar – hafa nægt til að hemja þessa náttúrulegu hvöt sem Guð gaf mér: Hans hátign veit af hverju og til hvers; og hann veit að ég hef beðið hann að slökkva hjá mér skilningsljósið og skilja eftir aðeins nægt vit til að halda lög hans í heiðri, hitt er ofgnótt, segja sumir, í fari konu og til eru þeir sem telja það skaðlegt.62 Svarið er skrifað sem sendibréf þó að það hafi augljóslega verið ætlað til birtingar. Bréfaskriftir sem bókmenntaform voru ekki nýjar af nálinni á 17. öld og rík hefð var fyrir því að konur innan kaþólsku kirkjunnar færu þessa leið til að hafa áhrif og má í því samhengi benda á þýsku nunnuna Hildegard von Bingen.63 Erin A. Sadlack bendir á að Sor Juana gangi inn í bréfaskriftahefð kvenna sem franska skáldkonan Christine de Pizan,64 höfundur Bókarinnar um kvennaborgina, hafði mótandi áhrif á, en Sadlack segir: „Sendibréfsformið gerði fimmtándu- og sextándualdarkonum kleift að setja eigið efni á blað þannig að þær héldu virðingu sinni en fengju samt tækifæri til að taka þátt í opinberu lífi.“65 Bréfsformið hentaði konum vel sem tjáningarform þar sem það er persónulegt og af því að konan sem 62 Sor Juana Inés de la Cruz, The Answer/La respuesta, bls. 46. 63 Hildegard von Bingen (1098–1179) var nunna af Benediktusarreglu sem stofnaði klaustur í Þýskalandi. Hún stóð í miklum bréfaskriftum við áhrifamenn í samtíma sínum. Hún var rithöfundur, tónskáld og læknir. 64 Christine de Pizan fæddist í Feneyjum árið 1364 eða 1365 en ólst upp í Frakklandi og er talin frönsk. Hún skrifaði bókina La Cité des Dames árið 1405. Bókin er byggð á samtali hennar við þrjár táknrænar allegoríur: Skynsemi, Ráðvendni og Réttlæti. Pizan svarar fyrir hönd kvenna ásökunum samtímakarlmanna um skort á hugrekki, gáfum og dyggðum. Í bókinni segir hún sögur nokkurra kvenna í þeim tilgangi að hnekkja þeim ranghugmyndum sem ríkjandi voru um konur. Hún er talin fyrsta konan í Evrópu til að vinna fyrir sér með skapandi skrifum og er for- móðir femínista; Stephanie Evans, „Christine de Pizan y su papel como antecesora de Sor Juana Inés de la Cruz“, Chrestomathy: Annual Review of Undergraduate Research at the College of Charleston, 2/2003, hér af vefslóð www.cofc.edu/chresto- mathy/vol2/evans.pdf. Skoðað 28. febrúar 2009. 65 Erin A. Sadlack, „‘In Writing it may be Spoke’: The Politics of Woman’s Letter- writing, 1377–1603“, Digital Repository at the University of Maryland. Vefslóð: http://hdl.handle.net/1903/2650. Skoðað 28. febrúar 2009.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.