Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Side 20

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Side 20
A u ð u r Ava Ó l a f s d ó t t i r 20 TMM 2013 · 4 skrifa, (langar mann þá ekki frekar bara að horfa á sólina koma upp?) eða að útsýni yfir blómlega velli þar sem hetjur riðu um héruð kveiki endilega frjóa hugsun. Heyrum hvað Perla D. Sigríðardóttir, lágvaxinn kvenrithöfundur, hefur að segja um það hvernig hún varð rithöfundur og um helsta aflvaka sköpunarinnar, nefnilega leiðann. Hún er stödd í þvottahúsinu ásamt nágrannakonu sinni á efri hæðinni: – Annað slagið sagði ég móður minni að mér leiddist að bíða eftir að einhver hringdi bjöllunni og spyrði hvort ég vildi koma út að leika. Hún hélt því fram að lífið gengi út á það að bíða og leiði væri vanmetinn í nútímasamfélagi. Í tómi leiðans byggju ómældir möguleikar og þar yrðu til merkileg sköpunarverk. Helstu afrek manns- andans hefðu einmitt sprottið af leiða eða heldurðu kannski að Brahms hafi aldrei leiðst? Ef ég hefði sagt henni að ég þjáðist hefði hún svarað á móti að þjáning í bland við þrá væri einmitt grunntilfinning sköpunar. Og hún hefði eins getað bætt við; heimurinn man þjáningu í hálfan dag, skáld gefur henni merkingu og varanleika. Því kvalinn maður leitar að fegurð. Perla stendur upp og sækir tvö glös og mjólkurfernu og hellir í glösin. – Eftir að hafa lesið ævisögur listamanna sem hluta af sálfræðináminu, þá hef ég komist að því að mörg skáld eiga það sameiginlegt að hafa leiðst óhemjumikið sem börn. Móðir mín, ómenntuð alþýðukona sem vann í skólamötuneyti á Dagsbrúnar- taxta, hafði því rétt fyrir sér í því eins og mörgu öðru. Málið var að mig langaði miklu frekar að vera með krökkunum úti í fótbolta heldur en í liði með Brahms. Mig langaði svo til að dvergar yrðu hafðir með. (Undantekningin- de arte poetica. Bls. 149) Fyrir utan áhuga á fagurfræði eldhúsa og svefnherbergja kannast margir við áhuga kvenna á skóm, samanber Sex and the City. Í mörgum löndum heims, t.d. í Afríku, eru skór tákn ríkidæmis og eftirsótt takmark að eignast skó í lífinu. Það er einnig athyglisvert í samhengi við skó að þegar hallir fallinna einræðisherra eru opnaðar kemur í ljós að þeir hafa átt ekki færri en 60 þúsund skópör. Þó eru þeir bara með tvo fætur eins og við hin, og þá er að sjálfsögðu ekki átt við þá sem missa fætur þegar þeir stíga á jarð- sprengjur; tveir á hverri klukkustund. Fótaleysi hefur raunar verið við- loðandi stef í bókum mínum allt frá fyrstu skáldsögunni Upphækkuð jörð, sem fjallar um fótalausa unglingsstúlku, til Undantekningarinnar, de arte poetica, þar sem söguhetjan, María, er hjálparstarfsmaður sem sér um að útvega fórnarlömbum jarðsprengna gervifætur. Hún útskýrir markaðslög- mál heimsins fyrir skáldinu: Fyrirtæki sem ætlar sér að koma vöru sinni á markað gefur kynningareintök af vörunni, (…) Um leið og gerðir eru stórir vopnasölusamningar við tiltekin lönd, þá vitum við hvar næstu stríð verða háð. (Undantekningin –de arte poetica. Bls 117.) Í ljóðabókinni Sálmurinn um glimmer er ljóðmælandi einfætt kona sem á í ástríðusambandi við blindan leiðsögumann og í Afleggjaranum kemur söguhetjan, 22 ára faðir, að umferðarslysi á regnvotum vegi:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.