Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Blaðsíða 21

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Blaðsíða 21
D v e r g a r o g s t r í ð TMM 2013 · 4 21 Ég ek löturhægt framhjá slysstaðnum, framhluti bílsins er horfinn líkt og skógurinn hafi gleypt hann. Úti í vegkantinum er annar lögreglumaður í endurskinsvesti, ég sé hann taka upp fótlegg af götunni, hann er í karlmannsskóm og svörtum sokkum. Lögreglumaðurinn heldur á fótleggnum rétt við bílinn minn og notar hina höndina til að beina mér áfram. (Afleggjarinn, bls. 106) Mig langar í sambandi við skó að víkja að atviki sem átti sér stað í síðustu viku þegar Íslendingar misstu af einstæðu tækifæri til að hafa áhrif á heims- málin. Og í beinu framhaldi langar mig til að velta því fyrir mér hvort það sé munur á því þegar íslenskur rithöfundur fer til útlanda eða íslenskur ráðherra. Eða með öðrum orðum hvort rithöfundur hefði tæklað það vandamál öðruvísi að vera illt í fæti þegar hann hitti valdamesta mann heims til að ræða napalmbrennd börn í Sýrlandi? (Ég vil þó taka það strax fram að ég tel ekkert athugavert við það að vera í strigaskóm eða söndulum eða hvaða hentugum skóbúnaði sem er þegar manni er illt í fæti.) Hvað til dæmis ef við skiptum forsætisráðherra út fyrir borgarstjóra sem vill svo skemmtilega til að er rithöfundur og hefur tekið að sér að vera málsvari erfiðu málanna sem fáir nenna að sinna, mannréttinda – og friðarmála. Spurningin felur í sér aðra spurningu sem er sú hvort einhver von sé til þess að dvergþjóð geti átt sér eigin rödd í hinu stóra samhengi útlanda? Ég held að það þurfi hvorki íslenska sendinefnd né túlkaþjónustu til að segja; „Mister president we Icelanders are worried about Syria but we are ready for war if everyone else is.“ Öðru máli hefði gegnt ef fulltrúi okkar hefði haft hugmyndaflug til að notfæra sér þá sirka sjö mínútna athygli sem fjölmiðlar heimsins hefðu sýnt manni í hans stöðu, skæddum fjólubláum strigaskóm á báðum fótum. Og hvaða skilaboðum hefði hann getað komið áleiðis til heimsins (fyrir utan að benda á það að hann kæmi frá herlausri þjóð, að hann hefði áhyggjur af áhrifum af bráðnun heimskautanna á Golfstrauminn og losun geislavirks úrgangs á norðurslóðum, svo nefnd séu nokkur þeirra mála sem hljóta að brenna hvað mest á þjóð hans)? Já, hvað hefði hann getað sagt? Í stað þess að draga athygli að bágtinu sínu hefði hann til dæmis getað dregið athygli að bágti heimsins og sagt: „Mister president; það felst meira hugrekki, meira andlegt þrek í fyrirgefningu og kærleik en í hefnd.“ Svo haldið sé tryggð við bókmenntirnar má benda á að þar hefði hann verið í ágætum selskap þekktra persóna á borð við Myshkín í Fávita Dostojevskís sem tókst á við grimmd og undirferli með góðmennsku sinni. Hann hefði getað bætt við: blóð kallar á meira blóð, sjáðu Macbeth, eða heldurðu að loftárásir séu svar við siðblindu og sálarangist í heiminum? Nei, hættu nú alveg, hvað rithöfundar geta verið barnalegir, segja menn nú. Þar spyr ég á móti: er ekki búið að þrautreyna allt annað eða hvað hefur verið stofnað til margra stríða á þessari öld til að verja friðinn? Tuttugu og sjö? Fjörutíu og sex? Man ég ekki rétt að það séu tuttugu og tvö núll á eftir milljónum dollaranna sem hergagnaiðnaðurinn veltir árlega í heiminum?
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.