Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Qupperneq 52

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Qupperneq 52
H j a l t i H u g a s o n 52 TMM 2013 · 4 umhverfi sínu rannsakar guðfræðin túlkunar- og áhrifasögu þessara texta meðal annars í túlkunarhefð kristinnar kirkju og heimfærir boðskap þeirra upp á breytilegar sögulegar aðstæður, t.d. aðstæður á Íslandi í Hruninu og árin eftir það. Þetta er fullgilt guðfræðilegt viðfangsefni í sjálfu sér. Út frá þessu sjónarhorni má líta svo á að hlutverk guðfræðinnar sé að heimfæra frásögur af persónunni Jesú frá Nazaret og ræðubrot sem honum eru eignuð þannig að varpi ljósi á þær aðstæður sem ríktu t.d. á Íslandi 2008 eða ríkja 2013. Þar með væri um að ræða sögulega yfirfærslu – þýðingu og túlkun – á sagna- og hugarheimi Nýja testamentisins. Kristin kirkja játar aftur á móti þá trú að Jesús frá Nazaret hafi ekki einvörðungu verið söguleg persóna heldur hafi hann einnig verið sá Kristur sem lýst er í Níkeu- játningunni frá 4. öld sem „… Guðs einka[syni], sem er af föðurnum fæddur frá eilífð, Guð af Guði, ljós af ljósi, sannur Guð af Guði sönnum…“4 Þessi játning er uppistaða í túlkunarhefð kirkjunnar á Kristi og boðskapnum um hann. Líta má á þetta sem lóðréttan ás túlkunarhefðarinnar en skoða hina sögulegu túlkun sem láréttan ás. Sé hin lóðrétta túlkun tekin inn í myndina má líta svo á að hlutverk guðfræðinnar sé að heimfæra algildan boðskap Krists upp á síbreytilegar mannlegar kringumstæður. Kirkjan og þar með kirkjuleg guðfræði lítur svo á að inntak þess boðskapar fjalli um líf og vel- ferð einstaklinga, samfélags og í raun heimsins alls og er þar bæði átt við tímanlega (t.d. líkamlega) og eilífa (þ.e. andlega) velferð. Þar sem íslenska Hrunið hafði veruleg áhrif á velferð margra, ef ekki þjóðarinnar í heild, virðist það vera viðfangsefni sem eðlilegt sé að guðfræðin láti sig varða í ljósi fyrrgreindrar lýsingar á hlutverki hennar. Eitt af hlutverkum guðfræðinnar er að greina mannlegar tilfinningar, túlka þær og grafast fyrir um merkingu þeirra. Þetta gerir hún m.a. með því að setja þær í víðtækt samhengi og tengja mannlegri reynslu við mismunandi félags- og menningarlegar aðstæður. Hér er oftar en ekki um að ræða tilfinn- ingar á borð við sorg, sektarkennd, reiði og skömm sem oft tengjast „krísum“ og „trámum“ – ekki síst dauðanum. Ýmsar greinar guðfræði eru enda meðal gamalreyndustu tækja Vesturlanda til að fást við slíkar tilfinningar. Má þar nefna sálgæslu og skyldar greinar. Á fundi Vísindafélagsins kom líka fram í umræðum að Hrunið kunni að hafa skapað með okkur ástand sem líkja megi við sameiginlega sorg þjóðar – þó ekki þjóðarsorg í viðtekinni merkingu sem vart ber að tengja efnahagslegum skakkaföllum. Bent var á að væri svo þyrftum við að gæta þess að syrgjendur verða að vinna sig í gegnum sorgina stig af stigi eftir lýsanlegu sorgarferli. Sé þess ekki gætt getur sorgin orðið viðvarandi eða krónískt ástand sem er niðurbrjótandi en ekki uppbyggilegt. Markviss sorgarvinna er enn eitt nýtanlegt verkfæri sem guðfræðin hefur langa reynslu af að beita og að gagni getur orðið til að koma okkur út úr Hruns-ástandinu. Með úrvinnslu tilfinninga af ofangreindu tagi er jafnframt leitað merk- ingar og tilgangs mannlegrar tilveru í víðasta skilningi. Guðfræðin leitast
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.