Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Page 122

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Page 122
D ó m a r u m b æ k u r 122 TMM 2013 · 4 en tónlist og textagerð kemur nokkuð við sögu. Nokkuð öruggt má þó telja að maðurinn sé staddur í Svíþjóð og sömu- leiðis kemur fram að borg hinna dul- búnu storma er höfuðborg Argentínu, Buenos Aires. En fjallar bréfið um sorg? Vissulega er í því tregi, einskonar harmur sem tengist börnum, en horfin börn og börn sem ekki eru til stinga reglulega upp kollinum. Treginn gæti líka tengst ást, eða skorti á henni, en eitt þema verksins eru eldspýtur og kveiktir eða slökktir eldar. Það sem mér finnst þó helst ein- kenna verkið er fjarvera eða fjarlægð. Þetta kemur auðvitað til af því að það er greinileg fjarlægð milli bréfritara og viðtakanda bréfsins, jafnvel öllu meiri en allajafna einkennir slík skrif, en fjar- lægðin felst líka í því hvernig ljóðmæl- andi skoðar sjálfa sig og umhverfi sitt. Hún lýsir líkama sínum sem hylki og skoðar mannlífið sem áhorfandi frekar en þátttakandi. Í einu ljóðinu er fjarlægðin rædd: fjarskinn er samt sorglegt orð einhvern veginn eins og skinn sem er fjarri5 Hér kemur húðin við sögu, en myndmál húðar og skinns er víða. Húðin flagnar af bréfritara eftir sólbruna og í einu ljóðinu veltir hún fyrir sér að strengja húð sína í lampaskerm: „hefurðu séð rafperu / glóa bakvið húð æðaberrar manneskju?“6 Því þrátt fyrir að fjarskinn sé alltum- vefjandi er ljóðmælandi stöðugt að reyna að skapa tengsl, snertingu og húðin leikur þar hlutverk bæði sem milliliður og girðing. Ljóðabálkurinn hefst á einskonar inngangsljóði um hamskera (sem mögulega er leigubíl- stjóri) sem „höndlar inn að / skinni“.7 Hann hvæsir á ljóðmælanda: „allir vilja vera einhverjir, / en mesta / áskorunin er að verða enginn“.8 Að einhverju leyti reynir ljóðmælandi að vera enginn og bréfið virkar því sem tilraun til útþurrk- unar, strokleður sem eru: bönnuð innan þriggja ára ef smábörn kokgleypa þau strokast út örsmá og óþroskuð innyfli og ekki viljum við það, blý mega hins vegar allir éta eins og þeir geta í sig látið9 Skrif eru þannig eitt þema verksins og skordýr skríða „inn í ritvélina / meðan ég hamra þetta“.10 Margskonar áreiti mótar í sífellu skrifin sem verða fyrir vikið nokkuð sundurleit og ört er skipt milli sviða. Það er auðvitað vel við hæfi, bréfið er ritform sem beinlínis býður upp á slíkt. Borgin leikur einnig mikilvægt hlut- verk í þessum leik að fjarveru, en hún er gríðarlega stór og ljóðmælandi eigrar um ólík svið hennar og bregður upp ótal myndum af mannlífi. En borgin er líka einskonar hamur sem bréfritari bregður um sig: það eru engir veggir í þessari borg einungis dýpi þú sekkur í nafnlaust port þar sem múrhúð er þín eigin húð, nautabein eru þín bein […]11 Hina dulbúnu storma er freistandi að lesa í ljósi þeirrar tilfinningalegu hring- iðu sem einkennir textann svo mjög, en þrátt fyrir að ég tali hér um fjarveru sem einkenni ljóðsins, þá fer því fjarri að textinn sé fjarrænn, heldur er fjar-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.