Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Qupperneq 122

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Qupperneq 122
D ó m a r u m b æ k u r 122 TMM 2013 · 4 en tónlist og textagerð kemur nokkuð við sögu. Nokkuð öruggt má þó telja að maðurinn sé staddur í Svíþjóð og sömu- leiðis kemur fram að borg hinna dul- búnu storma er höfuðborg Argentínu, Buenos Aires. En fjallar bréfið um sorg? Vissulega er í því tregi, einskonar harmur sem tengist börnum, en horfin börn og börn sem ekki eru til stinga reglulega upp kollinum. Treginn gæti líka tengst ást, eða skorti á henni, en eitt þema verksins eru eldspýtur og kveiktir eða slökktir eldar. Það sem mér finnst þó helst ein- kenna verkið er fjarvera eða fjarlægð. Þetta kemur auðvitað til af því að það er greinileg fjarlægð milli bréfritara og viðtakanda bréfsins, jafnvel öllu meiri en allajafna einkennir slík skrif, en fjar- lægðin felst líka í því hvernig ljóðmæl- andi skoðar sjálfa sig og umhverfi sitt. Hún lýsir líkama sínum sem hylki og skoðar mannlífið sem áhorfandi frekar en þátttakandi. Í einu ljóðinu er fjarlægðin rædd: fjarskinn er samt sorglegt orð einhvern veginn eins og skinn sem er fjarri5 Hér kemur húðin við sögu, en myndmál húðar og skinns er víða. Húðin flagnar af bréfritara eftir sólbruna og í einu ljóðinu veltir hún fyrir sér að strengja húð sína í lampaskerm: „hefurðu séð rafperu / glóa bakvið húð æðaberrar manneskju?“6 Því þrátt fyrir að fjarskinn sé alltum- vefjandi er ljóðmælandi stöðugt að reyna að skapa tengsl, snertingu og húðin leikur þar hlutverk bæði sem milliliður og girðing. Ljóðabálkurinn hefst á einskonar inngangsljóði um hamskera (sem mögulega er leigubíl- stjóri) sem „höndlar inn að / skinni“.7 Hann hvæsir á ljóðmælanda: „allir vilja vera einhverjir, / en mesta / áskorunin er að verða enginn“.8 Að einhverju leyti reynir ljóðmælandi að vera enginn og bréfið virkar því sem tilraun til útþurrk- unar, strokleður sem eru: bönnuð innan þriggja ára ef smábörn kokgleypa þau strokast út örsmá og óþroskuð innyfli og ekki viljum við það, blý mega hins vegar allir éta eins og þeir geta í sig látið9 Skrif eru þannig eitt þema verksins og skordýr skríða „inn í ritvélina / meðan ég hamra þetta“.10 Margskonar áreiti mótar í sífellu skrifin sem verða fyrir vikið nokkuð sundurleit og ört er skipt milli sviða. Það er auðvitað vel við hæfi, bréfið er ritform sem beinlínis býður upp á slíkt. Borgin leikur einnig mikilvægt hlut- verk í þessum leik að fjarveru, en hún er gríðarlega stór og ljóðmælandi eigrar um ólík svið hennar og bregður upp ótal myndum af mannlífi. En borgin er líka einskonar hamur sem bréfritari bregður um sig: það eru engir veggir í þessari borg einungis dýpi þú sekkur í nafnlaust port þar sem múrhúð er þín eigin húð, nautabein eru þín bein […]11 Hina dulbúnu storma er freistandi að lesa í ljósi þeirrar tilfinningalegu hring- iðu sem einkennir textann svo mjög, en þrátt fyrir að ég tali hér um fjarveru sem einkenni ljóðsins, þá fer því fjarri að textinn sé fjarrænn, heldur er fjar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.