Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Page 129

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Page 129
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2013 · 4 129 er trúlega efni í róman. Ekki samt viss um að sú bók væri eftir Pétur Gunnars- son. Einn eftirminnilegasti kaflinn er samt gönguferð fjölskyldu Kötu skáld- konu í Laugardalnum á nýjársdag – for- eldrarnir að reyna að fela hjónabands- brestina fyrir barninu. Þessi samtals- glefsa um útbrunna rakettu gæti sem best hafa orðið eftir þegar lokahönd var lögð á Punktur punktur komma strik: Hún getur verið full af ógeði! æpti konan. Sóti! áréttaði maðurinn. (15) IV Hann (Kjarval) kunni þessa list að sjá undur og stórmerki í hversdeginum. Þau eru alls staðar! að vera kominn upp í bústað er kraftaverk. Að setja niður kartöflur er kraftaverk. (80) Lífssögur flestra persóna Íslendinga- blokkar myndu duga vel í prýðilegar og áhrifamiklar skáldsögur af ákjósanlegri stærð. Er það galli hvað Pétur fer frjáls- lega, kæruleysislega með efniviðinn? Ekki finnst mér það. Er það galli hvað persónugalleríið, hvað meðlimir húsfélagsins hafa lítil áhrif hver á annan? Ég veit það ekki. Megnið af örsögunum, myndunum, persónulýsingunum eru skemmtilegar, margar áhrifaríkar. Sumar sitja í minn- inu. Er það ekki nóg? Þetta er jú blokk. Hver og einn lifir sínu lífi. Að skálda upp þræði milli þeirra hefði trúlega rústað þeim áhrif- um. Pétur fer mjög hóflega í að tengja fólkið saman. Eðlilega, það að þau eru þarna öll hefur ekkert með líf þeirra að gera. Þau búa bara þarna. V Einkennilegasta persónan, skrattinn úr sauðarleggnum, birtist á bls. 37: Þegar Flóki sneri aftur með greiðsluna var ég kominn í stólinn … Við erum stödd á rakarastofu Adda og það er ekki nóg með að séra Flóki, sem annaðhvort er úr Efstu dögum eða þess- vegna úr Langholtskirkju, sé staddur þar: Sjálfur Pétur Gunnarsson hefur hlammað sér niður í söguna miðja. Því ég geri ráð fyrir að þetta sé hann. Ég veit ekki alveg hvað mér á að finn- ast um það. Sögumannsrödd bókarinnar er alvitur, sér í hug allra persónanna sem hún kærir sig um. Hvað er þá þessi „ég“ að þvælast þarna eins og hver annar íbúi? Mig langar ekkert í vanga- veltur um sögumenn og sjónarhorn og bókmenntafræði. Ég vil bara vita hvern- ig fer fyrir Indriða, Kötu og Adda. Ég fæ enda frekar lítið að vita um þennan „Mig“, þó hann taki talsvert pláss í bók- inni. Hr. „Ég“ er ekki fyrr búinn að fá rak- araþjónustuna en hann er orðinn að einhverskonar brennipunkti persónu- gallerísins – fyrirlesari á endurmennt- unarnámskeiði um Dante, þar sem nokkrir blokkarbúanna mæta. Dante?! Það þykja mér skrítnir kaflar. Eitt er nú hvað þeir eru nálægt því að vera samhljóða endursögn á útleggingum á Gleðileiknum guðdómlega í Vélum tím- ans: Flórensborg er álíka stór stjórnmálaein- ing og Ísland ekki undir neinn kóng sett […] Á miðöldum er ekki búið að finna upp stjórnarandstöðuna, þeir sem verða undir eru ævinlega drepnir eða reknir í útlegð … (Vélar tímans 96, Íslendingablokk 61) Af hverju er þetta? Hvers vegna er þetta orðrétt? Það er auðvitað pínu skemmti- legt að átta sig á því, en hefur það ein- hverja viðameiri þýðingu?
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.