Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Qupperneq 129

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Qupperneq 129
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2013 · 4 129 er trúlega efni í róman. Ekki samt viss um að sú bók væri eftir Pétur Gunnars- son. Einn eftirminnilegasti kaflinn er samt gönguferð fjölskyldu Kötu skáld- konu í Laugardalnum á nýjársdag – for- eldrarnir að reyna að fela hjónabands- brestina fyrir barninu. Þessi samtals- glefsa um útbrunna rakettu gæti sem best hafa orðið eftir þegar lokahönd var lögð á Punktur punktur komma strik: Hún getur verið full af ógeði! æpti konan. Sóti! áréttaði maðurinn. (15) IV Hann (Kjarval) kunni þessa list að sjá undur og stórmerki í hversdeginum. Þau eru alls staðar! að vera kominn upp í bústað er kraftaverk. Að setja niður kartöflur er kraftaverk. (80) Lífssögur flestra persóna Íslendinga- blokkar myndu duga vel í prýðilegar og áhrifamiklar skáldsögur af ákjósanlegri stærð. Er það galli hvað Pétur fer frjáls- lega, kæruleysislega með efniviðinn? Ekki finnst mér það. Er það galli hvað persónugalleríið, hvað meðlimir húsfélagsins hafa lítil áhrif hver á annan? Ég veit það ekki. Megnið af örsögunum, myndunum, persónulýsingunum eru skemmtilegar, margar áhrifaríkar. Sumar sitja í minn- inu. Er það ekki nóg? Þetta er jú blokk. Hver og einn lifir sínu lífi. Að skálda upp þræði milli þeirra hefði trúlega rústað þeim áhrif- um. Pétur fer mjög hóflega í að tengja fólkið saman. Eðlilega, það að þau eru þarna öll hefur ekkert með líf þeirra að gera. Þau búa bara þarna. V Einkennilegasta persónan, skrattinn úr sauðarleggnum, birtist á bls. 37: Þegar Flóki sneri aftur með greiðsluna var ég kominn í stólinn … Við erum stödd á rakarastofu Adda og það er ekki nóg með að séra Flóki, sem annaðhvort er úr Efstu dögum eða þess- vegna úr Langholtskirkju, sé staddur þar: Sjálfur Pétur Gunnarsson hefur hlammað sér niður í söguna miðja. Því ég geri ráð fyrir að þetta sé hann. Ég veit ekki alveg hvað mér á að finn- ast um það. Sögumannsrödd bókarinnar er alvitur, sér í hug allra persónanna sem hún kærir sig um. Hvað er þá þessi „ég“ að þvælast þarna eins og hver annar íbúi? Mig langar ekkert í vanga- veltur um sögumenn og sjónarhorn og bókmenntafræði. Ég vil bara vita hvern- ig fer fyrir Indriða, Kötu og Adda. Ég fæ enda frekar lítið að vita um þennan „Mig“, þó hann taki talsvert pláss í bók- inni. Hr. „Ég“ er ekki fyrr búinn að fá rak- araþjónustuna en hann er orðinn að einhverskonar brennipunkti persónu- gallerísins – fyrirlesari á endurmennt- unarnámskeiði um Dante, þar sem nokkrir blokkarbúanna mæta. Dante?! Það þykja mér skrítnir kaflar. Eitt er nú hvað þeir eru nálægt því að vera samhljóða endursögn á útleggingum á Gleðileiknum guðdómlega í Vélum tím- ans: Flórensborg er álíka stór stjórnmálaein- ing og Ísland ekki undir neinn kóng sett […] Á miðöldum er ekki búið að finna upp stjórnarandstöðuna, þeir sem verða undir eru ævinlega drepnir eða reknir í útlegð … (Vélar tímans 96, Íslendingablokk 61) Af hverju er þetta? Hvers vegna er þetta orðrétt? Það er auðvitað pínu skemmti- legt að átta sig á því, en hefur það ein- hverja viðameiri þýðingu?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.