Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Side 146

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Side 146
D ó m a r u m b æ k u r 146 TMM 2013 · 4 særingum og typpasogi, rúnaristum og rassasleikingum á fjármálahrímþursum á glæstum lúxushótelum, ráðstefnum, koníaksstofum eftir stífa kjötþunga mál- tíð og drykkju, í spaðdofa og ógleði og brennivínsdauða – þá er skrifað undir, landið selt erlendum stórfyrirtækjum sem mergsjúga jörðina, bara einhvern- veginn á hvolfi með buxurnar á hælunum … allt er þetta mjög svo loðið á milli lappanna og illa lyktandi. (169) Sögumanni berst stuðningur í náttúru- verndarhugsun sinni úr óvæntri átt, þótt á ólíkum forsendum sé, þegar þjóðernis- sinninn Járngrímur hefur vinnu í Fleski & síðu. Sókrates þekkir þar aftur þann mann sem tók við af honum sjálfum á forsíðu DV; hann er talsmaður félags- skapar sem kallar sig Hvíta Ísland og berst gegn innflytjendum og fyrir íslensku þjóðerni og náttúru. Járngrím- ur leiðir Sókrates á fund félaga sinna í Hvíta Íslandi sem og í hóp Ásatrúar- manna. Sókrates lendir – með þjóðern- isinnum – í átökum við annað fólk í 1. maí göngu sem umturnast í ofbeldi og náttúruhamfarir – og magnaðar eru hugflæðislýsingar höfundar á þeim átökum (sjá bls. 476–491). Slíkt hugflæði kemur víða fyrir í bókinni, setningar afmarkaðar með skástrikum og minnir á mörg ljóða Ófeigs. Svo fer líka að Sókrates gengur í Ásatrúarfélagið og eru skrautlegar lýsingar á þeim félagsskap í bókinni. Hér að framan minntist ég á að í ein- staka köflum rynni efnið á skeið sem hefði ef til vill farið betur á að hafa meira taumhald á. Svo dæmi séu tekin má nefna að einstaka kaflar bókarinnar standa nær fyrirlestraformi en skáld- skap (eða fyrirlestrum með skáldskap- arívafi), til að mynda mætti nefna lang- an kafla þar sem sögumaður fjallar um ræðu Halldórs Laxness um Kjarval og kafla þar sem allsherjargoðinn Jörmun- rekur fræðir sögumann um ásatrú og Ásatrúarsöfnuðinn. Þá má nefna nokkra kafla þar sem lýst er drykkjutúrum sögumanns og sambýlinga hans á Létt- vínsbarnum sem flestir enda í ofdrykkju og ofbeldi. V Eins og ljóst má vera af því sem hér hefur verið rætt er þetta skáldverk Ófeigs Sigurðssonar fyrst og fremst breið og margslungin samfélagslýsing, lýsing á íslensku samfélagi fyrir hrun, séð í spéspegli. Sem tíðarandalýsing er bókin afar vel heppnuð og mætti tiltaka ótal fleiri dæmi úr henni þar sem sýnt er inn í kjarna þeirrar neysluhyggju sem varð þjóðinni að falli fyrir örfáum árum. En verkið er einnig stórgóð lýsing á tilvistarkreppu ungs manns sem geng- ur illa að fóta sig í tilverunni og finna sinn stað. Ófeigur heldur svo sannarlega mörgum boltum á lofti í einu í Land- vættum og ógerlegt að gera þeim öllum skil hér. Að lokum skal minnst á það hversu vel bókin er upp byggð; hún er í fjórum hlutum sem bera yfirskriftirnar: Helfró, Heljarslóðir, Háborg íslenzkrar menningar og Heiðindómur. Hver hluti samanstendur af 9 köflum og hefur sína áherslupunkta sem falla þó allir vel saman í eina heild. Og þá býður hún einnig upp á óvænt endalok. Höfundur hleypur vissulega víða nokkuð útundan sér en það breytir því ekki að Landvætt- ir eru að flestu leyti afbragðs skáldverk sem sýnir enn og aftur að Ófeigur Sig- urðsson er einn þeirra rithöfunda okkar sem binda má mestar vonir við í fram- tíðinni. Tilvísanir 1 Sjá „Að verksmiðjuvæða lífið.“ Viðtal við Ófeig Sigurðsson. Fréttablaðið 20. des. 2012.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.