Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2014, Qupperneq 134

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2014, Qupperneq 134
D ó m a r u m b æ k u r 134 TMM 2014 · 3 dagar sem dreymt var um virðast ekki í augsýn heldur ríkir óvissa um framtíð- ina. Umhverfismálin knýja okkur um svör við ýmsum óþægilegum spurning- um svo ekki sé meira sagt. Ljóðið vekur hugrenningar um hlýnun jarðar og hækkandi vatnsborð sem ógnar byggð og mannlífi. Annað ljóð sem nefnist „Heimsund- ur“ fjallar einnig um líf okkar nútíma- fólks og áreitið sem heilinn verður fyrir á öld internetsins og allra gervisam- skiptanna og gervitíðindanna sem þar er að finna: „Heimsundrum rignir í heil- ann“ stendur þar og einnig „Allir á njósn hjá öllum, fjær eða nær!“ Þor- steinn lýkur síðan ljóðinu með hógvær- legri áminningu um fábrotin gæði þess „að hollt gæti reynzt að vera einhverjum eitthvað“. Hann minnir hér á þau ein- földu sannindi sem vilja gleymast á öld þráðlausra samskipta að maðurinn hefur skyldum að gegna við samferða- fólk sitt. Það kann að reynast nokkurs virði að vera vinur í raun og reyna að sporna við fótum gegn þeirri taumlausu sjálfsdýrkun og sýndarmennsku sem einkennir svo margt á okkar dögum. Á svipuðum slóðum er Þorsteinn raunar í ljóði sem heitir „… fór eg einn saman“ með vísun í frægt erindi Hávamála. Þar segir meðal annars að betra sé að hafa félagsskap en fara einförum: „„Tvennt,/ sem tengist, fer betur en eitt,/skár en sundurleitt, trénað/ sjálfið í einum““. Þorsteinn frá Hamri hugsar til baka til æsku sinnar þegar hann var sveita- drengur í ljóðinu „Innan garðs“. Hann íhugar þá þröngu en sælu heimsmynd þegar allt var í föstum skorðum og ekk- ert utanaðkomandi raskaði ró heima- manna. En afhjúpunin er miskunnar- laus undir lok ljóðsins: „hve fjarlægt að vita sig/eiga eftir að sundrast/utan hliðs!“. Persónuleg saga sveitadrengsins fær hér aukna túlkunarvídd og skírskot- un. Hægt er að lesa þjóðarsöguna líka hér inn í. Næsta ljóð á eftir virðist beint framhald og heitir „Rof“ og tekst skáld- inu að magna upp býsna sterkt and- rúmsloft í því. Ljóðið er svohljóðandi: Vetrarkvöldin, voru það kvöld, eða sögur? Ský og byljir, voru það ský og byljir eða myrk örlög manna? Og sunnanblærinn, var það sunnanblærinn eða Sörli að þeysa í garð? Slíks spurði enginn … Svo splundraðist eitthvað í mönnum og veðrum, mönnum og orðum … Mörgum orðum. Það er hluti af galdri ljóðsins að varpa fram spurningum sem lesandanum er látið eftir að svara. Hér eru andstæður vetrar og sumars, náttúru og manns og skáldskapar og veruleika dregnar upp og vísað um leið í þekkta frásögn úr fornsögum, nánar tiltekið Ljósvetninga sögu eða Sörla þátt eins og skáldið getur um í Athugasemdum aftast í bókinni. Framan af ljóðinu ríkir jafnvægi í reynslu manna, innra lífi þeirra og ytra umhverfi, veðri og árstíð og orðum, en svo splundrast allt, samhengið hverfur. Rof er rétta orðið í samhengi þessa ljóðs. Ljóðið lýsir þannig í nokkrum hnitmið- uðum línum stórtíðindum 20. aldarinn- ar hér á landi, þegar nútíminn hélt inn- reið sína fyrir alvöru í íslenskt samfélag og umbylti öllu lífi landsmanna. Þorsteinn frá Hamri hefur ávallt sýnt í ljóðum sínum undraverð tök á tungu- málinu og ljóðstíl allra alda sem hann steypir saman í mjög persónulegan og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.