Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Side 39

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Side 39
R a u n s æ l í f s g l e ð i TMM 2017 · 4 39 8 Melanie Köhlmoos, Kohelet – Der Prediger Salamo, 43, 62–68. Ludger Schwienhorst–Schön- berger, Kohelet, 106–109, 140–141. Tomas Krüger, Kohelet (Prediger), 98–99. 9 Thomas Krüger, Kohelet, 53–55. 10 Meiri hluti ritskýrenda telur að Prédik arinn hafi starfað í Jerúsalem og ritað rit sitt þar, Ludger Schwienhorst–Schönberger, Kohelet, 103. 11 Herbert Donner, Geschichte des Volkes Israel und seiner Nachbarn in Grundzügen 2. – ATD Ergänzungsreihe Band 4/2, Vandenhoek & Ruprecht, Göttingen , 439–447. 12 Thomas Krüger, Kohelet (Prediger), 41–42. 13 Ludger Schwienhorst–Schönberger, Kohelet, 106–107. 14 Ludger Schwienhorst–Schönberger, Kohelet, 108, 294–295. Ernst Haag, Das hellenistische Zei- talter – Israel und die Bibel im 4. bis 1. Jahrhundert v. Ch., Biblische Enzyklopädie Band 9. Verlag W. Kohlhammer, Stuttgart 2003, 45–53, 104–111. 15 Udo Schnelle, Die ersten 100 Jahre des Christentums 30–130 n. Chr., 2. útgf., Vandenhoeck & Ruprecht, Göttingen 2016, 76–78. 16 Gott yfirlit yfir þessa hefð er að finna hjá Melanie Köhlmoos, Kohelet, 37–49. 17 Hartmut Rosenau, Auf der Suche nach dem gelingenden Leben – Religionsphilosophische Streif- züge, Neukirchener Verlagshaus, Neukirchen–Vluyn 2000, 99–100. 18 Klaus-Peter Matschke, Das Kreuz und der Halbmond. Die Geschichte der Türkenkriege, Arte- mis & Winkler, Düsseldorf und Zürich 2004, 242–250, 287–290. Jan N. Lorenzen, Die großen Schlachten. Mythen, Menschen, Schicksale. Campus Verlag, Frankfurt am Main–New York 2006, 17–54. 19 Sigurjón Árni Eyjólfsson, Guðfræði Marteins Lúthers, HÍB Reykjavík 2000, 167–179. 20 Sigurjón Árni Eyjólfsson, „Réttlæting og viðurkenning“, Glíman 8, 45–66. 21 Þetta á sérstaklega við Aarre Lauha, Kohelet, 14–20, og Otto Kaiser, Kohelet – Das Buch des Prediger Salamo, 64–65, 97. En framsetningin er mildari hjá Melanie Köhlmoos, Kohelet, 58. 22 Ludger Schwienhorst–Schönberger, Kohelet, 348–349, 358–359, 527–541. Thomas Krüger, Kohelet (Prediger), 306–308. 23 Í skýringarritum er 9. kaflanum í Prédik aranum alla jafnan skipt niður í tvo mikilvæga hluta, annars vegar er fjallað um listina að deyja þ.e.a ars moriendi og hins vegar um listina að lifa eða carpe diem. Kaflinn byrjar á inngangi þar sem viðfangsefnið er sett fram í fyrsta versi (a), „Öllu þessu veitti ég athygli og allt þetta reyndi ég að rannsaka:“ (þ.e. v. 1aα). Við það er strax skeytt tveimur andstæðum fullyrðingum (b) „Hinir réttlátu og vitru og verk þeirra eru í hendi Guðs“ (þ.e. v.1aβ). Og síðan (c) „Hvorki ást né hatur veit maðurinn fyrir, allt bíður síns tíma,“ (þ.e. v.1b). Í tveimur hlutum er síðan reifað, fyrst vægi dauðans undir yfirheitinu memento mori (v. 2–6) og síðan vægi lífsins í seinni hlutanum undir yfirheitinu carpe diem (v. 7–10). Ludger Schwienhorst–Schönberger, Kohelet, 439, 438–471. Melanie Köhlmoos, Kohelet – Der Prediger Salamo, 201–202. Otto Kaiser, Kohelet, 35. 24 „Job svaraði Drottni og sagði: Nú skil ég að þú getur allt, ekkert, sem þú vilt, er þér um megn. Hver myrkvar ráðsályktunina án þekkingar? Ég hef talað af skilningsleysi um undursamleg kraftaverk. Hlustaðu, nú ætla ég að tala, ég ætla að spyrja, þú skalt svara. Ég þekkti þig af afspurn en nú hefur auga mitt litið þig. Þess vegna tek ég orð mín aftur og iðrast í dufti og ösku.“ Job 42.1–5. 25 Melanie Köhlmoos, Kohelet, 203. Hann hafnar hér fullyrðingu sem er t.d. að finna í Síraksbók „Allt er þetta guðhræddum til góðs, en snýst illum til ófarnaðar“. Sir 39.27. 26 Eberhard Wölfel, Luther und die Skepsis, 59–69. Sigurjón Árni Eyjólfsson, Guðfræði Marteins Lúthers, 105–147. Thomas Krüger, Kohelet (Prediger), 13–14. Melanie Köhlmoos, Kohelet, 57–59. 27 Sbr. „Drottinn sá nú að illska mannanna var mikil orðin á jörðinni og að allar hneigðir þeirra og langanir snerust ætíð til ills. Þá iðraðist hann þess að hafa skapað mennina á jörðinni og hann hryggðist í hjarta sínu og sagði: „Ég vil afmá mennina, sem ég skapaði, af jörðinni, bæði menn og kvikfé, skriðdýr og fugla himins, því að mig iðrar þess að hafa gert þá“ 1 M 6.5–7. 28 Martin Luther, Der Prediger Salamo. Walch 5, 1530–1532. 29 Walch 5, 1532. 30 Walch 5, 1533. 31 Walch 5, 1534.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.