Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Page 39

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Page 39
R a u n s æ l í f s g l e ð i TMM 2017 · 4 39 8 Melanie Köhlmoos, Kohelet – Der Prediger Salamo, 43, 62–68. Ludger Schwienhorst–Schön- berger, Kohelet, 106–109, 140–141. Tomas Krüger, Kohelet (Prediger), 98–99. 9 Thomas Krüger, Kohelet, 53–55. 10 Meiri hluti ritskýrenda telur að Prédik arinn hafi starfað í Jerúsalem og ritað rit sitt þar, Ludger Schwienhorst–Schönberger, Kohelet, 103. 11 Herbert Donner, Geschichte des Volkes Israel und seiner Nachbarn in Grundzügen 2. – ATD Ergänzungsreihe Band 4/2, Vandenhoek & Ruprecht, Göttingen , 439–447. 12 Thomas Krüger, Kohelet (Prediger), 41–42. 13 Ludger Schwienhorst–Schönberger, Kohelet, 106–107. 14 Ludger Schwienhorst–Schönberger, Kohelet, 108, 294–295. Ernst Haag, Das hellenistische Zei- talter – Israel und die Bibel im 4. bis 1. Jahrhundert v. Ch., Biblische Enzyklopädie Band 9. Verlag W. Kohlhammer, Stuttgart 2003, 45–53, 104–111. 15 Udo Schnelle, Die ersten 100 Jahre des Christentums 30–130 n. Chr., 2. útgf., Vandenhoeck & Ruprecht, Göttingen 2016, 76–78. 16 Gott yfirlit yfir þessa hefð er að finna hjá Melanie Köhlmoos, Kohelet, 37–49. 17 Hartmut Rosenau, Auf der Suche nach dem gelingenden Leben – Religionsphilosophische Streif- züge, Neukirchener Verlagshaus, Neukirchen–Vluyn 2000, 99–100. 18 Klaus-Peter Matschke, Das Kreuz und der Halbmond. Die Geschichte der Türkenkriege, Arte- mis & Winkler, Düsseldorf und Zürich 2004, 242–250, 287–290. Jan N. Lorenzen, Die großen Schlachten. Mythen, Menschen, Schicksale. Campus Verlag, Frankfurt am Main–New York 2006, 17–54. 19 Sigurjón Árni Eyjólfsson, Guðfræði Marteins Lúthers, HÍB Reykjavík 2000, 167–179. 20 Sigurjón Árni Eyjólfsson, „Réttlæting og viðurkenning“, Glíman 8, 45–66. 21 Þetta á sérstaklega við Aarre Lauha, Kohelet, 14–20, og Otto Kaiser, Kohelet – Das Buch des Prediger Salamo, 64–65, 97. En framsetningin er mildari hjá Melanie Köhlmoos, Kohelet, 58. 22 Ludger Schwienhorst–Schönberger, Kohelet, 348–349, 358–359, 527–541. Thomas Krüger, Kohelet (Prediger), 306–308. 23 Í skýringarritum er 9. kaflanum í Prédik aranum alla jafnan skipt niður í tvo mikilvæga hluta, annars vegar er fjallað um listina að deyja þ.e.a ars moriendi og hins vegar um listina að lifa eða carpe diem. Kaflinn byrjar á inngangi þar sem viðfangsefnið er sett fram í fyrsta versi (a), „Öllu þessu veitti ég athygli og allt þetta reyndi ég að rannsaka:“ (þ.e. v. 1aα). Við það er strax skeytt tveimur andstæðum fullyrðingum (b) „Hinir réttlátu og vitru og verk þeirra eru í hendi Guðs“ (þ.e. v.1aβ). Og síðan (c) „Hvorki ást né hatur veit maðurinn fyrir, allt bíður síns tíma,“ (þ.e. v.1b). Í tveimur hlutum er síðan reifað, fyrst vægi dauðans undir yfirheitinu memento mori (v. 2–6) og síðan vægi lífsins í seinni hlutanum undir yfirheitinu carpe diem (v. 7–10). Ludger Schwienhorst–Schönberger, Kohelet, 439, 438–471. Melanie Köhlmoos, Kohelet – Der Prediger Salamo, 201–202. Otto Kaiser, Kohelet, 35. 24 „Job svaraði Drottni og sagði: Nú skil ég að þú getur allt, ekkert, sem þú vilt, er þér um megn. Hver myrkvar ráðsályktunina án þekkingar? Ég hef talað af skilningsleysi um undursamleg kraftaverk. Hlustaðu, nú ætla ég að tala, ég ætla að spyrja, þú skalt svara. Ég þekkti þig af afspurn en nú hefur auga mitt litið þig. Þess vegna tek ég orð mín aftur og iðrast í dufti og ösku.“ Job 42.1–5. 25 Melanie Köhlmoos, Kohelet, 203. Hann hafnar hér fullyrðingu sem er t.d. að finna í Síraksbók „Allt er þetta guðhræddum til góðs, en snýst illum til ófarnaðar“. Sir 39.27. 26 Eberhard Wölfel, Luther und die Skepsis, 59–69. Sigurjón Árni Eyjólfsson, Guðfræði Marteins Lúthers, 105–147. Thomas Krüger, Kohelet (Prediger), 13–14. Melanie Köhlmoos, Kohelet, 57–59. 27 Sbr. „Drottinn sá nú að illska mannanna var mikil orðin á jörðinni og að allar hneigðir þeirra og langanir snerust ætíð til ills. Þá iðraðist hann þess að hafa skapað mennina á jörðinni og hann hryggðist í hjarta sínu og sagði: „Ég vil afmá mennina, sem ég skapaði, af jörðinni, bæði menn og kvikfé, skriðdýr og fugla himins, því að mig iðrar þess að hafa gert þá“ 1 M 6.5–7. 28 Martin Luther, Der Prediger Salamo. Walch 5, 1530–1532. 29 Walch 5, 1532. 30 Walch 5, 1533. 31 Walch 5, 1534.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.