Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Side 74

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Side 74
A ða l s t e i n n E y þ ó r s s o n o g B e r g l j ó t S o f f í a K r i s t j á n s d ó t t i r 74 TMM 2017 · 4 Þetta styður þá hugmynd að hann sé á biðilsbuxunum en hafi ekki erindi sem erfiði. Í lokaerindinu gengur hann enn lengra og breytir viðlaginu eins og hér má sjá: Ljóða kveðin reflarós ræðan eyðast skyldi. Sprunda greind að héti hrós helst mér skilst ég vildi. Fjalars skála frosinn ós fæstir listugt róma ég sá það sóma. Réði hlýða ristill ljós rétt ei neitt hann mundi sná sóma föt né silkin blá þó aldregi dyggðug drós dill[u]m heillum þínum einhvör ann mínum. Fingraspöngin fögur sjós frómleg dæmin grundi fá við mínum fundi. Keyrir fjara Kvasirs sjós Klóðólfs skeið í mola smá. Hér verður viðlagið ekki greint frá meginmáli nema menn bregði á það ráð að grípa til leiðréttinga. Skáldinu finnst „það“ sóma að menn lofi ekki and- leysi („Fjalars skála frosinn ós“) í skáldskap. Hann nefnir að jafnvel þó konan („ristill ljós“) sem hann hefur augastað á hafi hlustað á ljóð hans, fái hún hvorki „sóma föt né silkin blá“ til að gjörnýta eða slíta („sná“); bendir á að einhver láti sér annt um hans eigin heill („einhvör ann mínum“) þó að hann sjálfur fái ekki tækifæri til að leggja sitt til hennar heilla („þó aldregi dyggðug drós /dill[u]m heillum þínum“). Loks biður hann hana („Fingraspöngin fögur sjós“) að íhuga („grundi“) dæmin af hinum frómu konum sem hann hefur tekið, þó að hún sé fálát við hann sjálfan („fá við mínum fundi“).10 En ekki má gleymast að tvískinnungur er oft í afstöðu ljóðmælanda til yrkisefnis síns. Þegar hann er búinn að lofa sínar 25 konur, sem ýmist eru friðsamar (t.d. Rut og Naemi) eða afhausa menn (Tomiris); ástunda fjölda- morð (Ester) eða eiga þátt í því að borgin sem þær búa í er brennd til grunna og borgarbúar allir drepnir (Rahab), segir hann: Nafngreint hef ég nú um sinn nokkra þjóða dæmi flestra viður frómleikinn framar en lasta næmi. Átti hrósa óður minn æru og dyggðablóma ég sá þann sóma.11
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.