Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Page 74

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Page 74
A ða l s t e i n n E y þ ó r s s o n o g B e r g l j ó t S o f f í a K r i s t j á n s d ó t t i r 74 TMM 2017 · 4 Þetta styður þá hugmynd að hann sé á biðilsbuxunum en hafi ekki erindi sem erfiði. Í lokaerindinu gengur hann enn lengra og breytir viðlaginu eins og hér má sjá: Ljóða kveðin reflarós ræðan eyðast skyldi. Sprunda greind að héti hrós helst mér skilst ég vildi. Fjalars skála frosinn ós fæstir listugt róma ég sá það sóma. Réði hlýða ristill ljós rétt ei neitt hann mundi sná sóma föt né silkin blá þó aldregi dyggðug drós dill[u]m heillum þínum einhvör ann mínum. Fingraspöngin fögur sjós frómleg dæmin grundi fá við mínum fundi. Keyrir fjara Kvasirs sjós Klóðólfs skeið í mola smá. Hér verður viðlagið ekki greint frá meginmáli nema menn bregði á það ráð að grípa til leiðréttinga. Skáldinu finnst „það“ sóma að menn lofi ekki and- leysi („Fjalars skála frosinn ós“) í skáldskap. Hann nefnir að jafnvel þó konan („ristill ljós“) sem hann hefur augastað á hafi hlustað á ljóð hans, fái hún hvorki „sóma föt né silkin blá“ til að gjörnýta eða slíta („sná“); bendir á að einhver láti sér annt um hans eigin heill („einhvör ann mínum“) þó að hann sjálfur fái ekki tækifæri til að leggja sitt til hennar heilla („þó aldregi dyggðug drós /dill[u]m heillum þínum“). Loks biður hann hana („Fingraspöngin fögur sjós“) að íhuga („grundi“) dæmin af hinum frómu konum sem hann hefur tekið, þó að hún sé fálát við hann sjálfan („fá við mínum fundi“).10 En ekki má gleymast að tvískinnungur er oft í afstöðu ljóðmælanda til yrkisefnis síns. Þegar hann er búinn að lofa sínar 25 konur, sem ýmist eru friðsamar (t.d. Rut og Naemi) eða afhausa menn (Tomiris); ástunda fjölda- morð (Ester) eða eiga þátt í því að borgin sem þær búa í er brennd til grunna og borgarbúar allir drepnir (Rahab), segir hann: Nafngreint hef ég nú um sinn nokkra þjóða dæmi flestra viður frómleikinn framar en lasta næmi. Átti hrósa óður minn æru og dyggðablóma ég sá þann sóma.11
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.