Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Side 77

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Side 77
„ a l d r e i s t ú l k u r u p p í v i n d / ó ð a r s l e n g j a l í n u m TMM 2017 · 4 77 Niditch, Susan. 1999. „Eroticism and Death in the Tale of Jael.“ Women in the Hebrew Bible: A Reader. Ritstj. Helen Bach, bls. 305–316. New York og London: Routledge. Ogilvie, Sheilagh C. 2003. A Bitter Living: Women, Markets, and Social Capital in Early Modern Germany. Oxford: Oxford University Press. Páll Eggert Ólason. 1949. Íslenzkar æviskrár frá landnámstímum til ársloka 1940. Annað bindi. Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag. Páll Eggert Ólason. 1950. Íslenzkar æviskrár frá landnámstímum til ársloka 1940. Þriðja bindi. Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag. Páll Eggert Ólason. 1952. Íslenzkar æviskrár frá landnámstímum til ársloka 1940. Fimmta bindi. Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag. Percival, Florence. 1998. Chaucer‘s legendary good women. Cambridge: Cambridge University Press. Shenk, Linda. 2010. Learned Queen: The Image of Elizabeth I in Politics and Poetry. New York: Palgrave MacMIllan. Spongberg, Mary. 2009. „Editorial: Feminist Generations.“ Australian Feminist Studies, 59 (24): bls. 1–2. Starn, Randolph. 1986. Reinventing Heroes in Renaissance Italy. The Journal of Interdisciplinary History, 17 (1): 67–84. Summer, Saralyn Ellen. 2006. „„Like Another Esther“: Literary Representations of Queen Esther in Early Modern England“ [Doktorsritgerð], Georgia State University. Víga-Glúms saga. 1987. Íslendinga sögur og þættir. Ritstjórar: Bragi Halldórsson, Jón Torfason, Sverrir Tómasson og Örnólfur Thorsson. Þriðja bindi, bls. 1906–1956. Reykjavík: Svart á hvítu. Víglundar saga. 1987. Íslendinga sögur og þættir. Ritstjórar: Bergljót S. Kristjánsdóttir, Bragi Hall- dórsson, Jón Torfason og Örnólfur Thorsson. Þriðja bindi, bls. 1957–1986. Reykjavík: Svart á hvítu. Wolfthal, Diane. 2000. Images of Rape: The ‚Heroic‘ Tradition and its Alternatives. Cambridge: Cambridge University Press. Wright, Celeste Turner. 1946. „The Elizabethan Female Worthies“. Studies in Philology, 43(4): 628–643. Tilvísanir 1 Tekið skal fram að textinn er hér að mestu samræmdur á nútímastafsetningu en þó höldum við sumum orðmyndum lesendum til skemmtunar. 2 Í efnisyfirlitinu kemur líka fram að níu ljóð í handritinu séu eftir sama höfund. 3 Boccaccio upplýsir sjálfur að hann hafi samið sitt rit fyrir áhrif frá Petrarcha sem skrifað hafði rit um valdsmenn í Rómaveldi frá Rómúlusi til Titusar, De viris illustribus (Brown 2003: xii og Mommsen 1952: 97). 4 Í handritinu Lbs 163 8vo eru að minnsta kosti þrjú kvæði með þessu viðlagi. 5 Einnig mætti taka erindið saman svo að „óðar“ eigi við „stúlkur“ en ekki „línur“ og túlka þá þannig að kvenpeningurinn sé ekki svo galinn að „slengja“ (ljóð)“línum“ út í bláinn. 6 Lofsöngur Debóru er eitt elsta kvæði sem varðveitt er á hebresku og talið meðal elstu hernaðar- söngva sem þekktir eru (De Pauw 2014: 38). 7 Frásögn Dómarabókarinnar af Jael hefur reyndar líka verið útlögð svo að hún hafi kynferðisleg blæbrigði („sexual nuance“) (Niditch 1999: 312) 8 Orðalag kvæðisins um Lovísu „aumum sýndi sorgar bót / sakna nú þeir minnast á“ gæti bent til þess að ekki sé langt liðið frá dauða hennar þegar kvæðið er ort. 9 Hér er leiðrétt. Í handriti stendur „sigursæla“ ekki „sigursæl í“. 10 Tekið skal fram að freistandi er að túlka „einhvör ann mínum“ svo, að undanskilið sé „manni“ – þó að það sé ekki gert hér. 11 Hér þætti eflaust einhverjum freistandi að leiðrétta „nokkra þjóða dæmi“ í „nokkur fljóða dæmi“. 12 Sem dæmi um slíkan kveðskap má taka Þorrablótsvísur úr Reykhólasveit frá 2015 sem birtist á vef sveitarfélagsins, sbr. http://www.reykholar.is/gamanmal/Thorrablotsannall_2015_med_ ivafi/. Sótt 15. septbember 2017.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.