Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Qupperneq 125

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Qupperneq 125
„Vi ð v i l d u m b y l t i n g u “ TMM 2017 · 4 125 fullkomlega. Draumar um frelsi og lausn úr hvers kyns áþján gjörbreyttu mörgum þá þegar. S.: Þú mótmæltir sjálfur ásamt fleirum í Nanterre í maí 1968 því að kynin væru aðskilin á stúdentagörðunum – ekki rétt? Cohn-Bendit: Jú, stúdentarnir af báðum kynjum bundu enda á þessa aðgreiningu. Við risum upp gegn siðferði og lífsmáta sem við höfðum fengið í arf og kærðum okkur ekki um. Ef einhver á þessum árum leigði ógiftum manni út herbergi í Þýskalandi og sá hinn sami fékk heimsókn konu eftir klukkan 10 að kvöldi gerði leigusalinn sig sekan um saurlífismang sem var refsivert. Hugsiði ykkur! S.: Á þessum tíma fór sú skoðun að ryðja sér til rúms að í raun væri borgaralegt siðferði kynferðislega þjakandi fyrir fólk og einnig börn og kynvitund þeirra ætti að fá að þróast með frjálsum hætti. Þegar þú sagðir í bók þinni Der grosse Basar: „Stöðugt daður mitt við öll börn fékk brátt á sig erótískan blæ,“ varstu sakaður um að vera barnaníðingur og þessar hugrenn- ingar komu þér í koll. Cohn-Bendit: Við vildum brjóta á bak aftur hið bælandi siðferði sem þá var ríkjandi. Í okkar augum var hjónabandið þvingandi, einnig hið hefð- bundna samband kynjanna og hinir ströngu uppeldishættir sem tíðkuðust. Og við vorum áhyggjulaus. Og áhyggjuleysi táknaði einmitt ekki að maður hefði rétt fyrir sér. En ef maður ætlar sér að vega og meta allar hugmyndir og virða öll sjónarmið og jafnframt að hafa fyrirfram málamiðlun í huga þá gerir maður enga uppreisn. Ég var aldrei barnaníðingur; hvorki foreldrar né börnin á barnaheimilinu, sem ég vann á um þessar mundir, hafa haldið því fram. En þegar ég lít til baka verð ég að játa að ummæli mín í Grossen Basar voru heimskuleg og óábyrg. S.: Hafa þessar ásakanir valdið þér óþægindum? Cohn-Bendit: Þær hentuðu mjög vel á kosningatímum til þess að vekja andúð á Græningjum. Ég hafði á tilfinningunni að þær væru tæki í höndum hægri manna til þess að kveða 68-kynslóðina endanlega í kútinn. Eftir for- skriftinni: Þar náðum við loks taki á honum. Ég var aldrei kommúnisti, þar höfðu hægri mennirnir ekkert á mig. Ég hafði heldur aldrei mælt ofbeldi bót. Það sem er hins vegar merkilegast í þessu sambandi er að þegar bók mín kom út árið 1975 hafði ekki nokkur maður æst sig upp vegna þessara hneykslan- legu orða, hvorki SPIEGEL né Bild, né heldur kaþólska kirkjan, enginn. S.: Nú á dögum átta menn sig betur á hættu á kynferðislegri misnotkun á börnum. Cohn-Bendit: Augljóslega og það er auðskilið að allt sem lýtur að börnum og kynlífi er metið á allt annan hátt en árið 1975. Frómt frá sagt hef ég litið á tilraunir til þess að gera mig að barnaníðingi beinlínis sem lið í að gera út af við mig. Ég hef spurt mig hvort við á sjöunda áratugnum höfum kannski líka haft slíka tortímingarhvöt gagnvart pólitískum andstæðingum. Snýst
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.