Úrval - 01.05.1968, Qupperneq 33

Úrval - 01.05.1968, Qupperneq 33
HVENÆR ER OE HRATT EKIÐ? 31 Það er auðvelt að sjá af líkindareikningi hve margir muni farast af slysum á árinu, sem nú er að líða. Ef 52.000 farast (hér er átt við Bandaríkin) svo sem var í fyrra, mundi það jafngilda því að kjarn- orkusprengju væri varpað á White Piains N.Y. og Rock Island III. Tala þessi mætti vel lækka um helming, en til þess þyrfti hver maður að aka hægar, svo að mun- aði 11 mínútna akstri á dag á mann. Að þessari niðurstöðu komust menn við Stanford rannsóknar- stofnun í Menlo Park, Californíu. Þeir sem þessar rannsóknir hafa á hendi, segja að umferðalögin séu í ósamræmi við raunveruleikann. Þeir segja að afskipti af umferð sé jafn úrelt fyrirbrigði og kerrur, og að það eigi að hætta því að elta þá og skrifa upp, sem brjóta um- ferðarreglur, því þetta þýði ekki neitt. Þeir segja að bjarga mætti þúsundum mannslífa með því að svipta þá ökuleyfi, sem ógætilega aka eða klaufalega, alla sem eru yngri en 21 árs og alla gamla menn. Þeir segja að ótakmarkað- ur hraði sé hættulegur og vegirnir þar sem þetta er leyft, — því meiri hraði því meiri hætta — hvað sem annars er um það sagt. Richard Goen heitir sá maður sem starfar að því við stofnun þessa, að athuga akstursvenjur gamalla manna, og segir hann að öryggisráðstafanir komi ekki að miklum notum. Umferðaslysum fjölgar þrátt fyrir betri vegi, betri bíla, og betri stjórn á þeim. „Ef svo fer fram í 20 ár enn, sem hing- að til, verða þá 200.000 dauðaslys á ári. Auk þess munu 600.000 slasast þannig að þeir hljóti varanleg ör- kuml, verði öryrkjar að meira eða minna leyti. 18 milljónir manna að auki, munu slasast illa, eða 14. hver maður í landinu." Goen segir að greiðasta og ör- uggasta leið til að draga úr þess- um háska sé að draga úr ökuhraða, lækka hámarkshraðann. Á síðasta ári var hámarkshraði í San Diego í Californíu lækkaður úr 65 mílum á klst. í 55 mílur á klst., og var fjölg- að í umferðalögreglunni jafnframt. Við þetta brá svo, að slysum fækk- aði um 15% samtímis því sem um- ferð jókst um 8%. SRI rannsóknastofnunin hefur sannað til fullnustu að almenn- ingur hafi ramskakkar hugmyndir um hraða farartækja. Orð slík sem þessi: „í hraðanum sjálfum felst engin hætta“, eru út í bláinn, þau eiga sér enga stoð í veruleikanum, eru reist á tölfræðilegum niðurstöð- um, en ekki atburðum, sem gerzt hafa. Sama er að segja um setn- þegar ekið er í meðallagi hratt,“ eða þetta: „þeir sem hraðast aka, sleppa öllu fremur við slys en hin- ir sem hægar aka.“ En skýrslur sýna að þrír fjórðu allra dauða- slysa gerðust þegar ekið var á leyfi- legum hraða, m.ö.o. „öruggum”. Á hverju ári verða 30.000 dauða- slys við leyfilegan akstur, og fer það að verða vandséð að hraði, sem lög leyfa, sé öruggur. Ökurnenn, sem hratt aka, geta valdið auknum slysum, jafnvel þó að þeir geri það ekki beinlínis.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.