Úrval - 01.05.1968, Síða 34

Úrval - 01.05.1968, Síða 34
32 URVAL Vegamálaskrifstofan segir að hætta á slysum aukist, ef þeir sem staddir eru á sama vegi, aka mishratt. Ef þeir sem hraðast aka vildu semja sig að akstri hinna, mundi mega bægja frá margri slysahættunni. Þegar bíll veltur út af vegi eða rekst á trjástofn, má eiga það víst að hættan er því meiri á slysum því hraðar sem ekið er, og því meiri hætta á stórslysi sem hrað- inn er minni, jafnvel þó að annað megi teljast valda,“ segir SRI. Dauðaslys og mikill hraði fara sam- an. Þegar ekið er á 60 km. hraða á klst, eða þar fram yfir, eykst slysahættan í hlutfalli við aukn- ingu hraðans, og sést þetta vel af skýrslum um slys þar sem fleiri en einn láta lífið. Goen gizkar á, að ef hámarks-ökuhraði væri lækk- aður um helming (og gengið ræki- lega eftir að þeim lögum væri hlýtt), mundi dauðaslysum fækka í 6.250 á ári, og jafnvel þó að hámarks- hræðinn væri ekki minnkaður nema um 20%, mundu 25.000 mannslífum þyrmt á ári hverju. Til þess þyrfti að lækka hámarks- hraðann úr 104 km. á klst í 80 og ennfremur í 64 á landleiðum, en á aðalumferðagötum í borgum ætti hraðinn helzt ekki að vera nema 25—30 km á klst. Ef hámarkshraðinn væri lækk- aður um 20%, mundu 77.000 mönn- um færra verða varanlegir öryrkj- ar á ári hverju, og minniháttar meiðslum fækka um 2.000.000, sparast mundu 4 milljarðar doll- ara á ári í viðgerðir á bílum, sem lent hefðu í árekstrum, en hins- vegar mundi hver maður sem ekur bíl, þurfa til þess 11 mínútna lengri tíma daglega, og mun það varla teljandi, að því er vinnutap snertir. Þessar 11 mínútur mundu koma á frístundirnar. Menn sjá ekki eins vel að nóttu sem degi, og er því skiljanlegt að fleiri slys verði að nóttu, og þó einkum dauðaslys. Ef hámarkshraði að nóttu væri minnkaður, mundi dauðaslysum fækka. Væri hann minnkaður um 20%, mundi þeim fækka um 13.000 á ári. Ef hámarks- hraði að degi væri lækkaður um 20% og hámarkshraði að nóttu um 40%, mundi dauðaslysum fækka um 33.000 á ári. Goen hefur ekki mikla trú á að fjögurra brauta þjóðvegir (superhighways) muni draga úr slysahættunni svo um muni. Hann segir menn vera of bjartsýna á gagnið af þeim. Það er algengt að menn kaupi sér hús í 30 km fjarlægð frá vinnu- staðnum, og er leyfilegt að aka svo hratt eftir fjölbrauta þjóðvegum að ekki fari nema 40 mín. í það að komast aðra leiðina, en á venju- legum þjóðvegi mundi það taka klukkustund. Ef ekki væri kostur á hinum fyrrnefndu vegum, mundi enginn kjósa að eiga heima svo langt frá vinnustað sínum, enda er ekki neitt við þetta unnið, 40 mín- útna akstur í viðbót og langtum meiri aksturskostnaður, þetta er það sem fjölbrautavegir tæla menn til að leggja á sig. í fyrsta sinn sem Goen bar fram þá tillögu að minnka skyldi há- marks-ökuhraðann, komu fram mótmæli úr öllum landshlutum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.