Úrval - 01.01.1973, Side 76

Úrval - 01.01.1973, Side 76
74 ÚRVAL en 60 daga, sumar jafnvel 100 daga. Nýju gámaskipin ættu að geta orðið helmingi fljótari i ferðum, meö þvi að stanza aðeins einn dag í hverri höfn. Smáhafnir má birgja upp með litlum skipum, svo að gáma^kipin þurfi ekki að vera i strandferðum. Nýjar gerðir skipa verða ávallt búnar nýjustu og fullkomnustu sjálfvirkni, bæði á þilfari og i vélarrúmi, sem völ er á. Meðal þeirra mörgu kosta sem sjálfvirknin hefur i för með sér, má nefna meira aðhald, timasparnað, meira öryggi, færri menn á hverju skipi og minni birgða- kostnað. Afköst þessara nýju skipá veröa meiri með þvi aö farmrúm þeirra er stærra þáu eru hraðskreiðari og verða meira á hafinu og færri daga i landi. Samtimis mun burðarmagn verzlunarflota heimsins vaxa — hann hefir tvöfaldazt á undanförnum 16 árum, — til þess að mæta áætlaðri flutningsþörf á sjó. Hann mun ná 3,100 milljónum lesta (ágizkað) fyrir 1980. A siglingamálaráðstefnu ILO árið 1970, skýrði fulltrúi rikisstjórnar Bandarikjanna frá þvi, aö hann hefði verið með að — „undirrita ný lög, sem skylduðu þjóð vora að taká stórt skref til þess að endurbyggja og breyta vérzlunarflota vorum”. Þessi nýjp lög heimiluðu — (giver grönt lys for) smiði á 3000 verzlúnarskipum af nýjustu og fullkomnustu . gerð, og verður hleypt af stokkum á yfir- standandi áratug. í höfn Gagngérðar breytingar eru nú framkvæmdar við hleðslu og affermingu skipa, sem breiðast að sjálfsögðu út á yfirstandandi áratug. Tilgangurinn með þvi er, að stytta sem mest afgréiðslutima skipanna. og með þvi koma varningum fljótar og ódýrar til móttakenda. Sá timi og vinna, sem sparast með breyttum starfsháttum, er þegar orðinn geysimikill. Tuttugu tonna gáma er hægt að losa úr skipi á tveimur og hálfri minútu. Aö losa sama vörumagn með gamla laginu er 10 til 20 sinnum seinlegra. Aður varð að losa hvert skip alveg, áður en hægt væri að hefja lestun á ný, ella myndi verða hin mesta ringulreið i lestunum. Nú eru I sumum höfnum geysistórir svonefndir portalkranar, sem ná út yfir skipin, lyfta þeir 20 tonna gámum upp úr skipunum og setja þá niður á landi þar sem henta þykir. Þann tima, sem skip dvelur i höfn, er það i rauninni arðlaus vöru- geymsla. Þennan tima er nú hægt að stytta um 60—80%, eða um 10-25% af útgerðartimanum. Smiðuð verða i vaxandi mæli fullkomlega sérhæfð skip, — geymaskip fyrir fljótandi efni, skip fyrir trjávöruflutnínga, sement, flöskugas, brennistein og málma. öll slik skip veröur fljótlegt að afgreiða, og geta sparaö 1/3 af venjulegri dvöl sinni i höfnum. Nokkrar af stærstu hafnarborgum veraldai búa sig nú undir það að geta afgreitt skip framtiðarinnar. Næst stærsta hafnarborg . Frakklands, Le Havre, getur tekið til afgreiðslu 250 þús lesta oliuflutningaskip, en það ristir álika djúpt og sjö hæða hús' og flytur oliumagn er nægja mundi Frakklandi öllu i éinn dag. Hinsvegar eru énn stórir hlútar heims, þar sem aðstæður eru ófullnægjandi. Það gagnar ekki að láta stóra gáma i skip i New York, Tokyo, London eða Rotterdam, ef möguleiki til að losa þá er ekki fyrir hendi á ákvörðunar- staðnum. A fjölhliða móti hafnar- verkamanna um tæknileg efni, er snertu hafnarvinnu, og haldið var i
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.