Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.07.1962, Qupperneq 48

Andvari - 01.07.1962, Qupperneq 48
158 JÓHANN S. HANNESSON ANDVAIÍI Það skólakerfi, sem ég er að reyna að gera mér í hugarlund, myndi auðvitað fyrst og fremst eiga að sjá nemendum fyrir þeirri hagnýtu kennslu —• hagnýtri i víðasta skilningi — sem þeim er nauð- synleg. Um þetta þarf ekki að ræða; það er sameiginlegt öllum skólakerfum. En þegar hagnýtri nauðsyn sleppir, yrði það aðalmarkmið skólanna, að sjá fyrir sem lengstu og nánustu samneyti allra nemenda, án tillits til efnahags eða stéttar, gáfnafars eða námsgetu. Slíkir skólar yrðu því harla ólíkir þeim skólum, sem við nú höfum, og enn ólíkari þeim skól- um, er margir vilja koma hér á, þar sem stefnt er að því, að stía nemendum sundur eftir námsgetu sem allra fyrst. Enda veit ég að margur mun spyrja, hvaða hugsan- lega samleið treggáfaðasti nemandinn geti átt með þeim snjallasta. Þessari spurningu vil ég svara í tvennu lagi. I fyrsta lagi eiga allir nemendur eftir að eiga samleið í lífinu — sem borgarar og kjósendur, sem foreldrar skólabarna, sem Oddfellowar, Rotaríanar og Lions, sem gestir í Þjóðleikhúsinu og áhorfendur á knattspyrnukappleikjum. Þeir eiga að 1 ifa í sama þjóðfélagi, og þótt þar séu margar vistarverur, er það þó eitt hús. Ég hefi hér að framan reynt að sýna fram á það, að þjóðfélagslegt uppeldi fæst nú hvergi, eða mun von bráðar hvergi fást, nema í skólunum. Sé þetta rétt, þá er það varla fjarstæða, að ætla þegnum sama þjóðfélags sömu skólamcnntun eftir því, scm framast er unnt. I öðru lagi eru hugmyndir okkar um það, hvað kenna eigi í skólum og hvað hægt sé að lcenna þar, ef til vill ein- skorðaðri og þrengri en þörf gerist. Mér er ekki grunlaust um, að akademískar hefðir menntaskólanna hafi smitað tals- vert út frá sér til lægri skólastiga. Það er deginum ljósara, að íslenzk framhalds- skólanámsskrá í dag næði skammt í slík- um skóla, sem hér um ræðir. En ef til vill er ekki vanþörf á að rýmka þá náms- skrá. Ég ætla ekki að þylja hér neinn lista um fög, sem bæta mætti á náms- skrána, enda er það varla fleiri fög, sem okkur vantar mest. Ég vil aðeins benda á það, að við eigum það því sem næst al- gjörlega sumarvinnu skólanema að þakka, að íslenzkir stúdentar útskrifast ekki gjör- samlega ófróðir um sitt eigið þjóðfélag og þjóðlíf. Og þó er hagnýt þjóðfélags- fræði eitt af því, sem allir geta tileinkað sér. Við þurfum áreiðanlega að skilgreina hugtökin „nám“ og „kennsla" á frjáls- lyndari og frjálsmannlegri hátt en okk- ur er nú tamast. En ég held við verðum ekki síður að gera okkur alnýja grein fyrir því, hvað eru gáfur og námshæfileikar. Það nær engri átt, að telja þá alla einskis nýta í skóla, sem ekki geta lært á bók, allra sízt ef við skilgreinum bókina svo þröngt, að hvorki nótnabækur né mynda- bækur eru taldar til bóka. Ef skólakerfið á að þjóna öllu samfélaginu, en ekki að- eins fáum útvöldum — og mér er endan- lega sama, hvort þeir eru valdir eftir stétt eða vitsmunum — verður einfald- lega að gera ráð fyrir því, að allir heil- brigðir menn geti lært, þótt geti ekki allir lært það sama. En af því leiðir það, að ef skóli hefir ekkert það að bjóða lök- ustu nemendunum, sem þeir geta með- tekið, þá er það skólinn, sem hefir brugð- izt, en ekki nemendurnir. Ég endurtek það, að allir heilbrigðir menn geta lært. Og sumt af því, sem jafnvel þeir lökustu geta lært, þurfa allir að læra. Þótt þess sé vandlega gætt, að íþyngja hinum lakari ekki um of, og hins ekki síður, að sjá þeim færustu fyrir nægilegum verkefnum við þeirra hæfi, þá er samt nóg eftir af sameiginlegu námi og sameiginlegu skólastarfi fyrir alla nemendur, nóg tækifæri til þeirrar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.