Menntamál


Menntamál - 01.12.1963, Síða 15

Menntamál - 01.12.1963, Síða 15
MENNTAMÁL 101 að geta fylgzt með jafnöldrum sínum, en sé þetta gert þannig, að nemendum finnist sem um vangengi væri að ræða, getur það haft áhrif á alla skólagöngu þeirra og jafnvel varanleg áhrif á skapgerðina alla ævi. Nauðsynlegt að skilja samband tilfinninga og náms. Þetta ætti ekki að skilja svo, að ekkert skyldi gert, fyrr en alger vissa væri þess, að nemandi van i fær um að liefja nám. Þó að slíkt væri ef til vill æskilegt miðað við núver- andi þekkingu okkar, er það tæpast framkvæmanlegt. Samt er mikilvægt, sérstaklega varðandi ung börn, að skilja sam- band tilfinninga og nánts. Velgengni leiðir til áhuga og ánægju. Vangengi leiðir til neikvæðrar afstöðu, ásakana og óánægju. Sjálfstraust til að fást við áframhaldandi nám, vilji til að taka áhættu og satt að segja styrkur til að taka vangengi, þegar það ber að og reyna aftur, veltur á reynslu, þar sem velgengni hefur verið í fyrirrúmi og barnið því öðlast þá afstöðu að geta innt af hendi, það sem það tekur að sér og sem aðrir óska, að það taki að sér. Þótt sleppt sé þeirri truflun og vonbrigðum, sem ótínrabær og ófull- nægjandi kennsla getur valdið barninu, verður að gera sér alvarlega grein fyrir áhrifum þeirra á almennan vilja barns- ins til að leggja sig fram í von um að vel muni ganga. Miirg börn eru fyrirfram sannfærð um, áður en Jrau reyna, að þeim sé ofviða, það sem þau eru beðin um að gera, og það er seinlegt og óskennntilegt starf að ráða bót á þeim neikvæða hugsunarhætti, sem byrjað hefur að móta afstöðu þeirra gagnvart skólanum og raunar sjálft lífsviðhorf þeirra. Vert er að geta þess einnig, að því vænna sem barni þykir um hinn fullorðna, þeirn mun meiri sársauka veldur van- gengi því. Mörgunr áhugasömum foreldrum fer líkt og óvönum kennurum, að þeim finnst búa undir hverjum ágalla og misskilningi dulin gagnrýni á Jreim sjálfum, og Jretta særir Jran. Ekki er þá að furða, Jró að barnið neyti allra ráða til að komast hjá slíkunr sárindum og gerist latt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.