Menntamál


Menntamál - 01.12.1963, Side 15

Menntamál - 01.12.1963, Side 15
MENNTAMÁL 101 að geta fylgzt með jafnöldrum sínum, en sé þetta gert þannig, að nemendum finnist sem um vangengi væri að ræða, getur það haft áhrif á alla skólagöngu þeirra og jafnvel varanleg áhrif á skapgerðina alla ævi. Nauðsynlegt að skilja samband tilfinninga og náms. Þetta ætti ekki að skilja svo, að ekkert skyldi gert, fyrr en alger vissa væri þess, að nemandi van i fær um að liefja nám. Þó að slíkt væri ef til vill æskilegt miðað við núver- andi þekkingu okkar, er það tæpast framkvæmanlegt. Samt er mikilvægt, sérstaklega varðandi ung börn, að skilja sam- band tilfinninga og nánts. Velgengni leiðir til áhuga og ánægju. Vangengi leiðir til neikvæðrar afstöðu, ásakana og óánægju. Sjálfstraust til að fást við áframhaldandi nám, vilji til að taka áhættu og satt að segja styrkur til að taka vangengi, þegar það ber að og reyna aftur, veltur á reynslu, þar sem velgengni hefur verið í fyrirrúmi og barnið því öðlast þá afstöðu að geta innt af hendi, það sem það tekur að sér og sem aðrir óska, að það taki að sér. Þótt sleppt sé þeirri truflun og vonbrigðum, sem ótínrabær og ófull- nægjandi kennsla getur valdið barninu, verður að gera sér alvarlega grein fyrir áhrifum þeirra á almennan vilja barns- ins til að leggja sig fram í von um að vel muni ganga. Miirg börn eru fyrirfram sannfærð um, áður en Jrau reyna, að þeim sé ofviða, það sem þau eru beðin um að gera, og það er seinlegt og óskennntilegt starf að ráða bót á þeim neikvæða hugsunarhætti, sem byrjað hefur að móta afstöðu þeirra gagnvart skólanum og raunar sjálft lífsviðhorf þeirra. Vert er að geta þess einnig, að því vænna sem barni þykir um hinn fullorðna, þeirn mun meiri sársauka veldur van- gengi því. Mörgunr áhugasömum foreldrum fer líkt og óvönum kennurum, að þeim finnst búa undir hverjum ágalla og misskilningi dulin gagnrýni á Jreim sjálfum, og Jretta særir Jran. Ekki er þá að furða, Jró að barnið neyti allra ráða til að komast hjá slíkunr sárindum og gerist latt
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.