Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 165

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 165
ANNA ÓLAFSDÓTTIR borðsnám og bent á hvernig mismunandi nálgun í kennslu hefur áhrif á það hvort nemendur tileinka sér yfirborðsþekkingu á viðfangsefninu eða fara á dýptina í efnið og öðlast með því merkingarbæra reynslu og þekkingu (sbr. Garrison og Anderson, 2000). Fram kemur í niðurstöðum að glærukynningar eru mikið notaðar af kennurum Háskólans á Akureyri. Weigel (2002) fjallar um fyrirlestra sem kennsluaðferð og vekur athygli á því hvernig glærugerðarforrit eins og Powerpoint séu líkleg til að festa enn frekar í sessi þá skynjun hjá nemendum að þekking sé eitthvað, sem setja megi fram í litlum skömmtum eða skeytastíl eins og gert er gjarnan í glærukynning- um. Hann bendir á að líklegra sé en ella að slík nálgun stuðli að yfirborðsnálgun í námi. Kennarinn hafi tilhneigingu til að láta stýrast um of af glærunum, kennslu- stundin fari að snúast um það að komast yfir glærurnar og fyrir vikið sé komið í veg fyrir að nemendur geti átt samræður um efnið bæði við kennarann og sín í milli. Þannig má sjá að á sama tíma og tæknin býður upp á margvísleg spennandi tækifæri í kennslu felast líka í notkun hennar ákveðnar hættur sem mikilvægt er að þeir sem sinna þróunarstarfi geri sér grein fyrir. Annað sem gera má ráð fyrir að skipti miklu fyrir þróun háskólanáms og kennslu er hvernig nemendur og kennarar nýta sér möguleika rafrænna gagnagrunna á fræðasviði sínu. Niðurstöður könnunar gefa til kynna að notkun þessara möguleika hafi ekki náð því stigi sem að er stefnt í stefnuskrá Háskólans á Akureyri. Svo virðist sem nokkuð stór hluti nemenda sé sér ekki nægjanlega meðvitaður um gildi þess að nýta sér slíka möguleika til að auðga nám sitt og notkun kennara sé einnig með þeim hætti að þeir verði nemendum ekki fyrirmynd í að nýta sér þessa möguleika og efla færni sína í upplýsingalæsi. Quarton (2003) hefur vakið athygli á að þessu sé víða þannig farið í háskólamennt- un og bendir á að margir nemendur komist í gegnum háskólanám án þess að hafa nægjanlega þekkingu á því hvernig hægt sé að nýta sér heimildaefni á Netinu né hafi þeir til að bera næga færni í að meta gæði þess. Skilyrði þess að þróun verði í átt til betra upplýsingalæsis nemenda er að hennar mati að þessi þáttur verði tekinn inn í námsmat og tryggt með því að nemendur uppfylli ákveðin skilyrði um færni á þessu sviði þegar þeir útskrifast með háskólagráðu. Hart (2000) bendir á að sumir kennarar telji sig ekki bera ábyrgð hvað það varðar að efla upplýsingalæsi hjá nemendum sínum; þeir telji að nemendur hafi eða eigi að minnsta kosti að hafa til að bera ákveðna færni í upplýsingalæsi þegar við upphaf há- skólanáms. í þessu sambandi vekur hann athygli á því að lykillinn að færni nemenda í upplýsingalæsi liggi ekki hvað síst hjá kennurum. Margir þeirra nýti sér ekki í nógu miklum mæli þá möguleika sem rafrænar upplýsingaveitur bjóði upp á og því sé aukin virkni og færni kennara í þessum efnum mikilvægur þáttur í því að efla upp- lýsingalæsi nemenda; mikilvægt sé að gera sér grein fyrir hlutverki kennara sem fyrirmynda í þessu efni. Þegar lagt er mat á styrkleika Háskólans á Akureyri ber fyrst að nefna að megin- styrkur skólans felst í forystuhlutverki hans sem háskólastofnunar á landsbyggðinni og þeirri fjölbreytni í námsframboði og möguleikum til fjarnáms sem hann býður upp á. Fyrir skólann sem stofnun er mikilvægt að þetta forystuhlutverk glatist ekki í 163
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.