Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 165

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 165
ANNA ÓLAFSDÓTTIR borðsnám og bent á hvernig mismunandi nálgun í kennslu hefur áhrif á það hvort nemendur tileinka sér yfirborðsþekkingu á viðfangsefninu eða fara á dýptina í efnið og öðlast með því merkingarbæra reynslu og þekkingu (sbr. Garrison og Anderson, 2000). Fram kemur í niðurstöðum að glærukynningar eru mikið notaðar af kennurum Háskólans á Akureyri. Weigel (2002) fjallar um fyrirlestra sem kennsluaðferð og vekur athygli á því hvernig glærugerðarforrit eins og Powerpoint séu líkleg til að festa enn frekar í sessi þá skynjun hjá nemendum að þekking sé eitthvað, sem setja megi fram í litlum skömmtum eða skeytastíl eins og gert er gjarnan í glærukynning- um. Hann bendir á að líklegra sé en ella að slík nálgun stuðli að yfirborðsnálgun í námi. Kennarinn hafi tilhneigingu til að láta stýrast um of af glærunum, kennslu- stundin fari að snúast um það að komast yfir glærurnar og fyrir vikið sé komið í veg fyrir að nemendur geti átt samræður um efnið bæði við kennarann og sín í milli. Þannig má sjá að á sama tíma og tæknin býður upp á margvísleg spennandi tækifæri í kennslu felast líka í notkun hennar ákveðnar hættur sem mikilvægt er að þeir sem sinna þróunarstarfi geri sér grein fyrir. Annað sem gera má ráð fyrir að skipti miklu fyrir þróun háskólanáms og kennslu er hvernig nemendur og kennarar nýta sér möguleika rafrænna gagnagrunna á fræðasviði sínu. Niðurstöður könnunar gefa til kynna að notkun þessara möguleika hafi ekki náð því stigi sem að er stefnt í stefnuskrá Háskólans á Akureyri. Svo virðist sem nokkuð stór hluti nemenda sé sér ekki nægjanlega meðvitaður um gildi þess að nýta sér slíka möguleika til að auðga nám sitt og notkun kennara sé einnig með þeim hætti að þeir verði nemendum ekki fyrirmynd í að nýta sér þessa möguleika og efla færni sína í upplýsingalæsi. Quarton (2003) hefur vakið athygli á að þessu sé víða þannig farið í háskólamennt- un og bendir á að margir nemendur komist í gegnum háskólanám án þess að hafa nægjanlega þekkingu á því hvernig hægt sé að nýta sér heimildaefni á Netinu né hafi þeir til að bera næga færni í að meta gæði þess. Skilyrði þess að þróun verði í átt til betra upplýsingalæsis nemenda er að hennar mati að þessi þáttur verði tekinn inn í námsmat og tryggt með því að nemendur uppfylli ákveðin skilyrði um færni á þessu sviði þegar þeir útskrifast með háskólagráðu. Hart (2000) bendir á að sumir kennarar telji sig ekki bera ábyrgð hvað það varðar að efla upplýsingalæsi hjá nemendum sínum; þeir telji að nemendur hafi eða eigi að minnsta kosti að hafa til að bera ákveðna færni í upplýsingalæsi þegar við upphaf há- skólanáms. í þessu sambandi vekur hann athygli á því að lykillinn að færni nemenda í upplýsingalæsi liggi ekki hvað síst hjá kennurum. Margir þeirra nýti sér ekki í nógu miklum mæli þá möguleika sem rafrænar upplýsingaveitur bjóði upp á og því sé aukin virkni og færni kennara í þessum efnum mikilvægur þáttur í því að efla upp- lýsingalæsi nemenda; mikilvægt sé að gera sér grein fyrir hlutverki kennara sem fyrirmynda í þessu efni. Þegar lagt er mat á styrkleika Háskólans á Akureyri ber fyrst að nefna að megin- styrkur skólans felst í forystuhlutverki hans sem háskólastofnunar á landsbyggðinni og þeirri fjölbreytni í námsframboði og möguleikum til fjarnáms sem hann býður upp á. Fyrir skólann sem stofnun er mikilvægt að þetta forystuhlutverk glatist ekki í 163
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.