Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 165

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 165
ANNA ÓLAFSDÓTTIR borðsnám og bent á hvernig mismunandi nálgun í kennslu hefur áhrif á það hvort nemendur tileinka sér yfirborðsþekkingu á viðfangsefninu eða fara á dýptina í efnið og öðlast með því merkingarbæra reynslu og þekkingu (sbr. Garrison og Anderson, 2000). Fram kemur í niðurstöðum að glærukynningar eru mikið notaðar af kennurum Háskólans á Akureyri. Weigel (2002) fjallar um fyrirlestra sem kennsluaðferð og vekur athygli á því hvernig glærugerðarforrit eins og Powerpoint séu líkleg til að festa enn frekar í sessi þá skynjun hjá nemendum að þekking sé eitthvað, sem setja megi fram í litlum skömmtum eða skeytastíl eins og gert er gjarnan í glærukynning- um. Hann bendir á að líklegra sé en ella að slík nálgun stuðli að yfirborðsnálgun í námi. Kennarinn hafi tilhneigingu til að láta stýrast um of af glærunum, kennslu- stundin fari að snúast um það að komast yfir glærurnar og fyrir vikið sé komið í veg fyrir að nemendur geti átt samræður um efnið bæði við kennarann og sín í milli. Þannig má sjá að á sama tíma og tæknin býður upp á margvísleg spennandi tækifæri í kennslu felast líka í notkun hennar ákveðnar hættur sem mikilvægt er að þeir sem sinna þróunarstarfi geri sér grein fyrir. Annað sem gera má ráð fyrir að skipti miklu fyrir þróun háskólanáms og kennslu er hvernig nemendur og kennarar nýta sér möguleika rafrænna gagnagrunna á fræðasviði sínu. Niðurstöður könnunar gefa til kynna að notkun þessara möguleika hafi ekki náð því stigi sem að er stefnt í stefnuskrá Háskólans á Akureyri. Svo virðist sem nokkuð stór hluti nemenda sé sér ekki nægjanlega meðvitaður um gildi þess að nýta sér slíka möguleika til að auðga nám sitt og notkun kennara sé einnig með þeim hætti að þeir verði nemendum ekki fyrirmynd í að nýta sér þessa möguleika og efla færni sína í upplýsingalæsi. Quarton (2003) hefur vakið athygli á að þessu sé víða þannig farið í háskólamennt- un og bendir á að margir nemendur komist í gegnum háskólanám án þess að hafa nægjanlega þekkingu á því hvernig hægt sé að nýta sér heimildaefni á Netinu né hafi þeir til að bera næga færni í að meta gæði þess. Skilyrði þess að þróun verði í átt til betra upplýsingalæsis nemenda er að hennar mati að þessi þáttur verði tekinn inn í námsmat og tryggt með því að nemendur uppfylli ákveðin skilyrði um færni á þessu sviði þegar þeir útskrifast með háskólagráðu. Hart (2000) bendir á að sumir kennarar telji sig ekki bera ábyrgð hvað það varðar að efla upplýsingalæsi hjá nemendum sínum; þeir telji að nemendur hafi eða eigi að minnsta kosti að hafa til að bera ákveðna færni í upplýsingalæsi þegar við upphaf há- skólanáms. í þessu sambandi vekur hann athygli á því að lykillinn að færni nemenda í upplýsingalæsi liggi ekki hvað síst hjá kennurum. Margir þeirra nýti sér ekki í nógu miklum mæli þá möguleika sem rafrænar upplýsingaveitur bjóði upp á og því sé aukin virkni og færni kennara í þessum efnum mikilvægur þáttur í því að efla upp- lýsingalæsi nemenda; mikilvægt sé að gera sér grein fyrir hlutverki kennara sem fyrirmynda í þessu efni. Þegar lagt er mat á styrkleika Háskólans á Akureyri ber fyrst að nefna að megin- styrkur skólans felst í forystuhlutverki hans sem háskólastofnunar á landsbyggðinni og þeirri fjölbreytni í námsframboði og möguleikum til fjarnáms sem hann býður upp á. Fyrir skólann sem stofnun er mikilvægt að þetta forystuhlutverk glatist ekki í 163
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.