Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Blaðsíða 165

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Blaðsíða 165
ANNA ÓLAFSDÓTTIR borðsnám og bent á hvernig mismunandi nálgun í kennslu hefur áhrif á það hvort nemendur tileinka sér yfirborðsþekkingu á viðfangsefninu eða fara á dýptina í efnið og öðlast með því merkingarbæra reynslu og þekkingu (sbr. Garrison og Anderson, 2000). Fram kemur í niðurstöðum að glærukynningar eru mikið notaðar af kennurum Háskólans á Akureyri. Weigel (2002) fjallar um fyrirlestra sem kennsluaðferð og vekur athygli á því hvernig glærugerðarforrit eins og Powerpoint séu líkleg til að festa enn frekar í sessi þá skynjun hjá nemendum að þekking sé eitthvað, sem setja megi fram í litlum skömmtum eða skeytastíl eins og gert er gjarnan í glærukynning- um. Hann bendir á að líklegra sé en ella að slík nálgun stuðli að yfirborðsnálgun í námi. Kennarinn hafi tilhneigingu til að láta stýrast um of af glærunum, kennslu- stundin fari að snúast um það að komast yfir glærurnar og fyrir vikið sé komið í veg fyrir að nemendur geti átt samræður um efnið bæði við kennarann og sín í milli. Þannig má sjá að á sama tíma og tæknin býður upp á margvísleg spennandi tækifæri í kennslu felast líka í notkun hennar ákveðnar hættur sem mikilvægt er að þeir sem sinna þróunarstarfi geri sér grein fyrir. Annað sem gera má ráð fyrir að skipti miklu fyrir þróun háskólanáms og kennslu er hvernig nemendur og kennarar nýta sér möguleika rafrænna gagnagrunna á fræðasviði sínu. Niðurstöður könnunar gefa til kynna að notkun þessara möguleika hafi ekki náð því stigi sem að er stefnt í stefnuskrá Háskólans á Akureyri. Svo virðist sem nokkuð stór hluti nemenda sé sér ekki nægjanlega meðvitaður um gildi þess að nýta sér slíka möguleika til að auðga nám sitt og notkun kennara sé einnig með þeim hætti að þeir verði nemendum ekki fyrirmynd í að nýta sér þessa möguleika og efla færni sína í upplýsingalæsi. Quarton (2003) hefur vakið athygli á að þessu sé víða þannig farið í háskólamennt- un og bendir á að margir nemendur komist í gegnum háskólanám án þess að hafa nægjanlega þekkingu á því hvernig hægt sé að nýta sér heimildaefni á Netinu né hafi þeir til að bera næga færni í að meta gæði þess. Skilyrði þess að þróun verði í átt til betra upplýsingalæsis nemenda er að hennar mati að þessi þáttur verði tekinn inn í námsmat og tryggt með því að nemendur uppfylli ákveðin skilyrði um færni á þessu sviði þegar þeir útskrifast með háskólagráðu. Hart (2000) bendir á að sumir kennarar telji sig ekki bera ábyrgð hvað það varðar að efla upplýsingalæsi hjá nemendum sínum; þeir telji að nemendur hafi eða eigi að minnsta kosti að hafa til að bera ákveðna færni í upplýsingalæsi þegar við upphaf há- skólanáms. í þessu sambandi vekur hann athygli á því að lykillinn að færni nemenda í upplýsingalæsi liggi ekki hvað síst hjá kennurum. Margir þeirra nýti sér ekki í nógu miklum mæli þá möguleika sem rafrænar upplýsingaveitur bjóði upp á og því sé aukin virkni og færni kennara í þessum efnum mikilvægur þáttur í því að efla upp- lýsingalæsi nemenda; mikilvægt sé að gera sér grein fyrir hlutverki kennara sem fyrirmynda í þessu efni. Þegar lagt er mat á styrkleika Háskólans á Akureyri ber fyrst að nefna að megin- styrkur skólans felst í forystuhlutverki hans sem háskólastofnunar á landsbyggðinni og þeirri fjölbreytni í námsframboði og möguleikum til fjarnáms sem hann býður upp á. Fyrir skólann sem stofnun er mikilvægt að þetta forystuhlutverk glatist ekki í 163
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.