Hugur - 01.06.2002, Page 20

Hugur - 01.06.2002, Page 20
Hugur Mikael Karlsson ræðir við Donald Davidson spekileg, en sem enginn hafði í raun og veru sameinað á sama hátt og hann. Eg einbeitti mér einkum að áhuga hans á skynsemisbresti eða rökleysu. Þessi áhugi sprettur af því að taka alvarlega hugmyndina um undirmeðvitundina. Nú er það ekki svo að enginn hafi vitað af undirmeðvitundinni á undan Freud; en hann kynnti til sögunnar þá skoðun að undirmeðvitundin væri á sinn hátt gangverk í huganum sem kæmi upp á yfirborðið reglulega og hefði áhrif á meðvitaða hugs- un manns og ákvarðanatöku. Þetta voru því þau atriði sem ég lagði áherslu á. Þar sem ég var nú að halda Ernest Jones fyrirlestur las ég dálítið eftir Ernest Jones. Og ég rakst á mjög skemmtilega stutta grein sem hann hafði skrifað án nokkurs fyrirvara þegar hann var að halda fyrirlestra í Kanada. Hún fjallaði um atvik sem hann hafði les- ið um í dagblaði. Svo virðist sem bandarísk kona hafi verið að fara yf- ir ána undir Niagarafossum - sem var gaddfreðin - og komist í hann krappan þegar ísinn tók skyndilega að bresta. Hún hafnaði tveimur tækifærum til björgunar - við gætum hæglega sagt það „skynsemis- brest“ - og að lokum skolaði henni burt og hún drukknaði í straumn- um. Ernest Jones lagði fram sálgreiningartilgátu, sem hann byggði á blaðagreininni og smá eftirgrennslan, um hvað hefði átt sér stað. Eg hafði mjög gaman af tilgátunni og notaði hana því sem útgangspunkt í umfjöllun um ýmsar hliðar hugans sem ég taldi að greina mætti hjá Freud. Ein ritgerða minna frá 1982, sem heitir „Paradoxes and Irrationalities“ varð til upp úr fyrirlestrinum sem ég hélt. En því mið- ur er þessari sögu, sem kom mér af stað, sleppt þar. Hvaða augum lítur þú meint skil á milli rökgreiningarheimspeki og fyrirbærafræðilegra eða tilvistarspekilegra nálgana í heimspeki, sem margir heimspekingar og menningarvitar hafa velt mikið fyrir sér? Ég býst við að engin ein leið sé til að líta á það. Líkt og Michael Dummett hefur skrifað um í sögu sinni af rökgreiningarheimspeki - og að ég tel réttilega - spretta þessar nálganir sem þú minnist á af sömu hefðinni. Auðvitað er þetta ekki einungis það sem maður býst við, heldur einnig það sem maður vonast eftir í heimspeki; að fólk hafi ólíkar skoðanir á því hvernig eigi að nálgast í meginatriðum sömu vandamálin, vandamál sem hafa alltaf verið til staðar. Það eru að sjálfsögðu margar leiðir færar til að nálgast þessi ævarandi vanda- mál. Eitt sem kann að skilja á milli er áherslan, ef einhver er, sem lögð er á rök - tilraunin til þess að leggja grunn að einhverri afstöðu eða einhveijum hugsanagangi - eða að hve miklu leyti maður segir einfaldlega, á einn eða annan hátt, hvernig maður telur að hlutirnir 18
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue: 1. tölublað (01.06.2002)
https://timarit.is/issue/318259

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.

1. tölublað (01.06.2002)

Actions: