Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 20

Hugur - 01.06.2002, Qupperneq 20
Hugur Mikael Karlsson ræðir við Donald Davidson spekileg, en sem enginn hafði í raun og veru sameinað á sama hátt og hann. Eg einbeitti mér einkum að áhuga hans á skynsemisbresti eða rökleysu. Þessi áhugi sprettur af því að taka alvarlega hugmyndina um undirmeðvitundina. Nú er það ekki svo að enginn hafi vitað af undirmeðvitundinni á undan Freud; en hann kynnti til sögunnar þá skoðun að undirmeðvitundin væri á sinn hátt gangverk í huganum sem kæmi upp á yfirborðið reglulega og hefði áhrif á meðvitaða hugs- un manns og ákvarðanatöku. Þetta voru því þau atriði sem ég lagði áherslu á. Þar sem ég var nú að halda Ernest Jones fyrirlestur las ég dálítið eftir Ernest Jones. Og ég rakst á mjög skemmtilega stutta grein sem hann hafði skrifað án nokkurs fyrirvara þegar hann var að halda fyrirlestra í Kanada. Hún fjallaði um atvik sem hann hafði les- ið um í dagblaði. Svo virðist sem bandarísk kona hafi verið að fara yf- ir ána undir Niagarafossum - sem var gaddfreðin - og komist í hann krappan þegar ísinn tók skyndilega að bresta. Hún hafnaði tveimur tækifærum til björgunar - við gætum hæglega sagt það „skynsemis- brest“ - og að lokum skolaði henni burt og hún drukknaði í straumn- um. Ernest Jones lagði fram sálgreiningartilgátu, sem hann byggði á blaðagreininni og smá eftirgrennslan, um hvað hefði átt sér stað. Eg hafði mjög gaman af tilgátunni og notaði hana því sem útgangspunkt í umfjöllun um ýmsar hliðar hugans sem ég taldi að greina mætti hjá Freud. Ein ritgerða minna frá 1982, sem heitir „Paradoxes and Irrationalities“ varð til upp úr fyrirlestrinum sem ég hélt. En því mið- ur er þessari sögu, sem kom mér af stað, sleppt þar. Hvaða augum lítur þú meint skil á milli rökgreiningarheimspeki og fyrirbærafræðilegra eða tilvistarspekilegra nálgana í heimspeki, sem margir heimspekingar og menningarvitar hafa velt mikið fyrir sér? Ég býst við að engin ein leið sé til að líta á það. Líkt og Michael Dummett hefur skrifað um í sögu sinni af rökgreiningarheimspeki - og að ég tel réttilega - spretta þessar nálganir sem þú minnist á af sömu hefðinni. Auðvitað er þetta ekki einungis það sem maður býst við, heldur einnig það sem maður vonast eftir í heimspeki; að fólk hafi ólíkar skoðanir á því hvernig eigi að nálgast í meginatriðum sömu vandamálin, vandamál sem hafa alltaf verið til staðar. Það eru að sjálfsögðu margar leiðir færar til að nálgast þessi ævarandi vanda- mál. Eitt sem kann að skilja á milli er áherslan, ef einhver er, sem lögð er á rök - tilraunin til þess að leggja grunn að einhverri afstöðu eða einhveijum hugsanagangi - eða að hve miklu leyti maður segir einfaldlega, á einn eða annan hátt, hvernig maður telur að hlutirnir 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.