Vaki

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 61

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 61
innar, þar sem fengist er við þjóðfé- lagsvandamál á raunsæjan hátt. Engu að síður er Þrúgur reiðinnar tilraun til að skapa expressioniskt listaverk, þrátt fyrir augljóst raunsæi. Venjulegur mað- ur, sem ferðast um sveitina Dust Bowl, en þar var hluti myndarinnar tekinn, mundi ekki sjá þar annað en gróður- lausa auðn. I myndinni, séð með augum Fords og Tolands, fær hún á sig fegurð villtrar og brennandi grimmdar. Þannig hjálpar myndatökumaðurinn stjórnand- anum við að tjá það, sem í huga hans er. Auk þessara þriggja atriða, leiks, handrits og töku, skulum við einnig at- huga klippinguna. Þegar kvikmynd er gerð, byrjar stjórnandinn ekki á byrj- uninni og endar á lokunum. Hann tekur hvert atriði í þeirri röð, sem heppileg- ast er og safnar þeim síðan saman í rétta röð. Þýðingarmesti hluti þessa verks er að tengja saman hin mismun- andi atriði, eða svið úr einu atriði, laga þau til svo að þau falli rökrétt og mjúk- lega saman, án þess að samtölin séu rof- in. Á hærra stigi stendur skilningur hinna rússnesku kvikmyndastjóra, með- al til meiri áhrifa. T. d. er í Orustuslcvp- inu Potemkin frægt dæmi um klippingu í kaflanum við Odessahöfn. Sjóliðarnir á Potemkin hafa gert uppreisn, niður að höfninni hafa safnazt borgarar og verkamenn, sem hafa samúð með þeim. Herflokkur er sendur til að berja upp- reisnina niður. Fólkið stendur fyrir neð- an tröppurnar, þegar hermennirnir koma og ganga hergöngu niður tröpp- urnar og skjóta á lýðinn. Tvö samhliða atvik eru sýnd, hermennirnir gangandi niður þrepin og fólkið ofsahrætt fyrir neðan. Atvikin eru fléttuð saman, svo athyglin beinist frá einu á annað. Á- horfendur sjá fyrst herflokkinn ganga niður tröppurnar í beinni röð, síðan ofsalegan hræðslusvip, mann, sem fell- ur o. s. frv. Atvikin eru óslitin röð af ógnum og skelfingum. Klippingin verður skýring á atburðinum, og það má benda á, að hann tekur nokkrar mínútur á tjald- inu, töluvert lengri tíma en hann mundi taka í raunveruleikanum. Fyrir Eisen- stein vakir, að sýna eigin andúð á grimmdinni. Annað dæmi má taka úr mynd Hitchcocks, Þrjátíu og níu þrep (1935), til að sýna á hvern hátt hægt er að auka á hrynjandi myndarinnar með klippingu. 1 einu atriði uppgötvar veit- ingakonan mannslík í herbergi Donats og heldur að það sé af honum. Hún snýr sér að myndavélinni til að hrópa upp yfir sig, en í staðinn fyrir hróp hennar heyrist eimpípublástur og mynd hennar leysist upp í mynd Donats sofandi í járnbrautarvagni. Hitchcock sýnir, hvað veitingakonan liugsar og gefur mynd- inni um leið aukinn hraða og spennu. I mynd Fords, My Darling Clemen- tine, er hrynjandin einhver sú bezta, sem sézt hefur, dásamlega samræmdir kaflar, t. d. þegar yngstur af fjórum bræðrum horfir í draumsýn á hina þrjá ríða burt til borgarinnar. Strax á eftir kemur hraður kafli, yngsti bróðirinn er myrtur af þjófum. Við athugun á klippingunni, hlýtur að vakna önnur spurning, sem er henni mjög nátengd, um myndrænt gildi. Sam- kvæmt eðli sínu á kvikmynd fyrst og fremst að vera myndræn, en það vill oft gleymast. Þegar hljómmyndin kom fram yfirtók hið nýja meðal hug kvikmynda- stjórans svo, að myndirnar urðu nánast langar ljósmyndaðar samræður. Talið var nýjasta nýtt og kvikmyndirnar hafa ekki enn losað sig við þennan ágalla. Jafnvel á þessu ári kom fram ítölsk mynd, II Cristo Proibito, sem hefur ljós- lega þann annmarka, að vera ofhlaðin TlMABlTIÐ VAKI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122

x

Vaki

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.