Vaki

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 62

Vaki - 01.09.1952, Qupperneq 62
samtölum. Aðeins í einu atriði fær hið myndræna yfirhöndina, enda er það bezta atriði myndarinnar. Bruno, fyrr- verandi stríðsfangi, hefur drepið bezta vin sinn af misskilningi, og harmi lost- inn gætir hann líksins í mannlausum kofa.- Kaflinn er langur, ekkert tal, Bruno situr í myrkri, þar til sólin kemur upp og lýsir smám saman allan kofann, þá stendur hann upp og fer. Kaflinn er fögur lýsing á iðrun morðingjans. Bezta handrit er því það, sem inni- heldur aðeins nauðsynlegt tal og eftir- lætur hitt myndavélinni. Með klippingu getur stjórnandinn sýnt tvö atriði, hvert á eftir öðru, og lýst því, sem leikarinn hefði annars orðið að lýsa með orðum. Auðvitað er klippingin ekki aðeins not- hæf til þessa, sömu áhrifum má ná með lýsingu. Þegar Joad fjölskyldan hefur verið hrakin burt af heimili sínu í Þrúfjum reiÖinnar og Ma Joad (leikin stórkostlega af Jane Darwell) er að taka upp úr skríni gömul bréf rétt áður en þau yfirgefa húsið, finnur hún gamla eyrnalokka og heldur þeim upp að eyr- unum, andlitið er uppljómað af birtunni frá ofninum, sem hún var að brenna gömlu bréfunum í. Hún virðist aftur ung. Með svona einföldu bragði gátu Ford og Toland sýnt ástina á heimkynn- unum og hryggðina yfir skilnaði við heimili, sem geymir svo margar minn- ingar. Áhrifin hefðu ekki orðið meiri, þótt hún hefði tjáð sorg sína í orðum, hversu Ijóðræn sem þau orð hefðu ver- ið. Kvikmyndastjórinn verður því að vinna að því, að sameina öll þessi mis- munandi atriði, leik, handrit, lýsingu og klippingu, heild, sem opinberar ljós- lega, hvað honum býr í huga. Stjórn- endur, er heppnast það, gera myndir í auðþekktum stíl. Svo þrír af hinum beztu séu nefndir: Marcel Carné, Quai des Brumes (’37), Le Jour se Leve (’39), Les Visiteurs du Soir (’42), Les Enfants du Paradis (’44), Les Portes de la Nuit (’46), Juliette ou la clé des song- es (’50), sýna, að hann er kraftmikill, ljóðrænn, tragiskur og ástríðumikill. En aftur á móti myndir Fords, The Inform- er (’35), Stagecoach (’39), Þrúgur reiö- innar (’40), The long Voyage Home (’40), My Darling Clementine (’46) sýna episkan hæfileika, einfaldleik og alvöru umfram tragiskum skilningi á mann- legum þjáningum og órétti. Rene Clair, Le Chapeau de Paille d’Italie (’27), Sous les toits de Paris (’29), A Nous la Liberté (’31), Le Million (’31), La Beauté du Diable (’49), er léttur og glaður og yfir myndum hans er blær opera bouffe. En einnig hann fæst við harmleik mannsins, sem berst gegn hörku heimsins. Þrátt fyrir mismunandi stíl þriggja stjórnenda, þá hafa Quai des Brumes, Sous le toit de Pans og The Informer sameiginlegt gildi allri dramatiskri list, baráttuna milli góðs og ills. Og sérhver þeirra er meira eða minna expression- isk í notkun Ijóss, staðsetningu leikara og sviðsetningu. The Informer er áhrifa- mest þeirra þriggja fyrir mjög breyti- lega notkun ljóss og grófra skugga, sem endurspegla hugarstríð manns, er af fátækt svíkur bezta vin sinn og þiggur að launum féð, sem sett er til höfuðs honum. Sous le toits de Paris er glað- legri, með léttri tónlist og skopatrið- um, en það er dapur blær yfir henni allri, sem er aukinn af sóðalegu um- hverfi örvana gleði. Mestur er örlaga- þrunginn og svartsýnin í Quai de Bru- mes, með þokukenndri og þvingaðri lýs- ingu hennar og hægri rás atburðanna. Það er því þýðingarmikið að stjórn- andinn búi yfir þrem ákveðnum eigin- leikum: a) að hann sé listamaður með lífs- TlMARITIÐ VAKI 60
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122

x

Vaki

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.