Vaki - 01.09.1952, Side 87

Vaki - 01.09.1952, Side 87
Höfundurinn ásamt stofnandanum Páli Geheeb. ans. Hann neitar allri þjóðernisstefnu, opinn hugmyndaauðgi heimsins alls. Hann er ætlaður börnum allra þjóð- erna, trúarbragða og kynþátta. Þess vegna eru kennarar skólans ávallt af ýmsum þjóðernum. 3) Eitt uppeldislegt grundvallarsjón- armið skólans er sameiginlegt uppeldi beggja kynja. Drengir og stúlkur lifa saman í „fjölskyldum“ átta til tíu barna eða ungmenna, sem kennari eða hjón úr hópi uppalendanna standa fyrir. Börn beggja kynja vinna saman í skólanum, garðinum og á verkstæðunum, í leik, dansi, leiksýningum og sameiginlegum ferðalögum. Eðlilegur og frjáls þroski æskunnar krefst sameiginlegs uppeldis. 4) Óðinsskógarskólinn er ekki kerfi, heldur uppeldisfélag, samfélag; full- orðnir sem börn og ungmenni eiga þátt í tilhögun og háttum samlífsins í skól- anum og bera á því fulla ábyrgð. Þessi grundvallarregla birtist einkum í skólafélaginu, sem er sérstaklega ætl- að uppeldi til samábyrgðar hvers ein- staklings á heildinni. Hver kennari og nemandi hefur rétt til frjálsrar ræðu í skólafélaginu um hvaðeina, sem kemur við persónulegu lífi hans eða snertir líf samfélagsins alls. Vitanlega gætu hinir fullorðnu þátt- takendur skólalífsins einfaldlega skipað fyrir um tilhögun frá degi til dags. En slíkt væri að kippa fótum undan allri viðleitni til uppeldis á ábyrgum sjálfs- forráðum. Það er ekki hægt að beita sjálfsábyrgð nema í aðstæðum lifandi veruleika. Einungis á þennan hátt: með því að svara kröfum líðandi dags, und- irbúa hátíðir, gera við húsin, vegi, tæki, aðstoða flóttamenn, veita fátækum fé- lögum eða barnmörgum fjölskyldum hjálp, taka þátt í alþjóðlegum æsku- lýðsmótum og svo framvegis, þroskast unglingar inn í lýðræðislega samfélags- háttu. Af sömu ástæðum sjá nemendurn- ir sjálfir um mikinn hluta allrar dag- legrar vinnu, taka til í herbergjunum, þvo upp eftir matinn, hreinsa ganga, en fullorðnir eru þeim til leiðbeiningar og aðstoðar. Það er regla, að eldri nem- endur hjálpi þeim yngri í næstum öllum erfiðleikum dagsins. Einkum verða stærri stúlkurnar til mjög virkrar að- stoðar, og þegar unnið er af fullri ein- lægni, sameiginlega af hinum eldri nem- endum, þá hefur það hið mesta uppeldis- gildi fyrir hina, sem yngri eru. Æskan sér sjálf um uppeldi sitt. 5) Óðinsskógarskólanum hefur fram til þessa orðið mest ágengt í framkvæmd á umbótum í kennsluaðferðum, og má þakka það óháðri og sjálfstæðri stöðu hans gagnvart ríkinu. „öll menntun verður fyrir manns eigið verk,“ segir Fichte. Tvær aðalreglur gilda um nám- ið: takmörkun efnisins og takmörkun námsgreinanna. Til þess að forðast sundurleita og ósamstæða fjölbreytni sex daglegra námsgreina hefur verið tekin upp sú aðferð, að fjalla í lengri tíma um sama efni, eins konar erinda- flokks-fyrirkomulag. Kennslan fyrir há- degi skiptist í þrenna tíma með mismun- andi námsefni. En námsefnið, sem fjall- TlMARITIÐ VAKI 85
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Vaki

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.