Vaki - 01.09.1952, Page 87

Vaki - 01.09.1952, Page 87
Höfundurinn ásamt stofnandanum Páli Geheeb. ans. Hann neitar allri þjóðernisstefnu, opinn hugmyndaauðgi heimsins alls. Hann er ætlaður börnum allra þjóð- erna, trúarbragða og kynþátta. Þess vegna eru kennarar skólans ávallt af ýmsum þjóðernum. 3) Eitt uppeldislegt grundvallarsjón- armið skólans er sameiginlegt uppeldi beggja kynja. Drengir og stúlkur lifa saman í „fjölskyldum“ átta til tíu barna eða ungmenna, sem kennari eða hjón úr hópi uppalendanna standa fyrir. Börn beggja kynja vinna saman í skólanum, garðinum og á verkstæðunum, í leik, dansi, leiksýningum og sameiginlegum ferðalögum. Eðlilegur og frjáls þroski æskunnar krefst sameiginlegs uppeldis. 4) Óðinsskógarskólinn er ekki kerfi, heldur uppeldisfélag, samfélag; full- orðnir sem börn og ungmenni eiga þátt í tilhögun og háttum samlífsins í skól- anum og bera á því fulla ábyrgð. Þessi grundvallarregla birtist einkum í skólafélaginu, sem er sérstaklega ætl- að uppeldi til samábyrgðar hvers ein- staklings á heildinni. Hver kennari og nemandi hefur rétt til frjálsrar ræðu í skólafélaginu um hvaðeina, sem kemur við persónulegu lífi hans eða snertir líf samfélagsins alls. Vitanlega gætu hinir fullorðnu þátt- takendur skólalífsins einfaldlega skipað fyrir um tilhögun frá degi til dags. En slíkt væri að kippa fótum undan allri viðleitni til uppeldis á ábyrgum sjálfs- forráðum. Það er ekki hægt að beita sjálfsábyrgð nema í aðstæðum lifandi veruleika. Einungis á þennan hátt: með því að svara kröfum líðandi dags, und- irbúa hátíðir, gera við húsin, vegi, tæki, aðstoða flóttamenn, veita fátækum fé- lögum eða barnmörgum fjölskyldum hjálp, taka þátt í alþjóðlegum æsku- lýðsmótum og svo framvegis, þroskast unglingar inn í lýðræðislega samfélags- háttu. Af sömu ástæðum sjá nemendurn- ir sjálfir um mikinn hluta allrar dag- legrar vinnu, taka til í herbergjunum, þvo upp eftir matinn, hreinsa ganga, en fullorðnir eru þeim til leiðbeiningar og aðstoðar. Það er regla, að eldri nem- endur hjálpi þeim yngri í næstum öllum erfiðleikum dagsins. Einkum verða stærri stúlkurnar til mjög virkrar að- stoðar, og þegar unnið er af fullri ein- lægni, sameiginlega af hinum eldri nem- endum, þá hefur það hið mesta uppeldis- gildi fyrir hina, sem yngri eru. Æskan sér sjálf um uppeldi sitt. 5) Óðinsskógarskólanum hefur fram til þessa orðið mest ágengt í framkvæmd á umbótum í kennsluaðferðum, og má þakka það óháðri og sjálfstæðri stöðu hans gagnvart ríkinu. „öll menntun verður fyrir manns eigið verk,“ segir Fichte. Tvær aðalreglur gilda um nám- ið: takmörkun efnisins og takmörkun námsgreinanna. Til þess að forðast sundurleita og ósamstæða fjölbreytni sex daglegra námsgreina hefur verið tekin upp sú aðferð, að fjalla í lengri tíma um sama efni, eins konar erinda- flokks-fyrirkomulag. Kennslan fyrir há- degi skiptist í þrenna tíma með mismun- andi námsefni. En námsefnið, sem fjall- TlMARITIÐ VAKI 85
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122

x

Vaki

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.