Vaki - 01.09.1952, Síða 87

Vaki - 01.09.1952, Síða 87
Höfundurinn ásamt stofnandanum Páli Geheeb. ans. Hann neitar allri þjóðernisstefnu, opinn hugmyndaauðgi heimsins alls. Hann er ætlaður börnum allra þjóð- erna, trúarbragða og kynþátta. Þess vegna eru kennarar skólans ávallt af ýmsum þjóðernum. 3) Eitt uppeldislegt grundvallarsjón- armið skólans er sameiginlegt uppeldi beggja kynja. Drengir og stúlkur lifa saman í „fjölskyldum“ átta til tíu barna eða ungmenna, sem kennari eða hjón úr hópi uppalendanna standa fyrir. Börn beggja kynja vinna saman í skólanum, garðinum og á verkstæðunum, í leik, dansi, leiksýningum og sameiginlegum ferðalögum. Eðlilegur og frjáls þroski æskunnar krefst sameiginlegs uppeldis. 4) Óðinsskógarskólinn er ekki kerfi, heldur uppeldisfélag, samfélag; full- orðnir sem börn og ungmenni eiga þátt í tilhögun og háttum samlífsins í skól- anum og bera á því fulla ábyrgð. Þessi grundvallarregla birtist einkum í skólafélaginu, sem er sérstaklega ætl- að uppeldi til samábyrgðar hvers ein- staklings á heildinni. Hver kennari og nemandi hefur rétt til frjálsrar ræðu í skólafélaginu um hvaðeina, sem kemur við persónulegu lífi hans eða snertir líf samfélagsins alls. Vitanlega gætu hinir fullorðnu þátt- takendur skólalífsins einfaldlega skipað fyrir um tilhögun frá degi til dags. En slíkt væri að kippa fótum undan allri viðleitni til uppeldis á ábyrgum sjálfs- forráðum. Það er ekki hægt að beita sjálfsábyrgð nema í aðstæðum lifandi veruleika. Einungis á þennan hátt: með því að svara kröfum líðandi dags, und- irbúa hátíðir, gera við húsin, vegi, tæki, aðstoða flóttamenn, veita fátækum fé- lögum eða barnmörgum fjölskyldum hjálp, taka þátt í alþjóðlegum æsku- lýðsmótum og svo framvegis, þroskast unglingar inn í lýðræðislega samfélags- háttu. Af sömu ástæðum sjá nemendurn- ir sjálfir um mikinn hluta allrar dag- legrar vinnu, taka til í herbergjunum, þvo upp eftir matinn, hreinsa ganga, en fullorðnir eru þeim til leiðbeiningar og aðstoðar. Það er regla, að eldri nem- endur hjálpi þeim yngri í næstum öllum erfiðleikum dagsins. Einkum verða stærri stúlkurnar til mjög virkrar að- stoðar, og þegar unnið er af fullri ein- lægni, sameiginlega af hinum eldri nem- endum, þá hefur það hið mesta uppeldis- gildi fyrir hina, sem yngri eru. Æskan sér sjálf um uppeldi sitt. 5) Óðinsskógarskólanum hefur fram til þessa orðið mest ágengt í framkvæmd á umbótum í kennsluaðferðum, og má þakka það óháðri og sjálfstæðri stöðu hans gagnvart ríkinu. „öll menntun verður fyrir manns eigið verk,“ segir Fichte. Tvær aðalreglur gilda um nám- ið: takmörkun efnisins og takmörkun námsgreinanna. Til þess að forðast sundurleita og ósamstæða fjölbreytni sex daglegra námsgreina hefur verið tekin upp sú aðferð, að fjalla í lengri tíma um sama efni, eins konar erinda- flokks-fyrirkomulag. Kennslan fyrir há- degi skiptist í þrenna tíma með mismun- andi námsefni. En námsefnið, sem fjall- TlMARITIÐ VAKI 85
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122

x

Vaki

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaki
https://timarit.is/publication/818

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.