Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1953, Side 117

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1953, Side 117
UMSAGNIR UM BÆKUR 107 skáldgáfa hans lifnaði og frjóvgaðist er hann kom heim aftur, en gleðin yfir heim- komunni til landsins tendraðist í bjarta sól af sigurfögnuði þjóðarinnar, eins og kvæðið I Ulfdölum, ort 1944, er til vitnis um. Síðan hafa gengið yfir ísland átta ár, sólin risið yfir Amarvatnshæðum og Borg- arfirði hvert sumar, lindin stigið eins og áður úr djúpum landsins, ríkt í kyrrð sinni og speglað allt, og hið sama lindin í brjósti skáldsins. En þegar sögunni víkur til þjóðarinnar, sem sprottin er eins og skáldið úr þess- ari náttúru, hefur sköpum skipt þessi átta ár: nomir og ormar sitja að villibráð hjarta þíns kringum eld sem ástin kyndir, allt sem er hreint og fagurt bregður lit og hörfar inn í dyr þinnar djúpu sorgar; Að vera skáld er að skynja einingu allra hluta. Skáldið er samvitund náttúrunn- ar og lífsins með þjóðinni, alls lífs á jörðu. Hann sem á samhljóm við land sitt,. himin og jörð, finnur einnig hjartslátt þjóðarinnar og mannlífsins í brjósti sér. Hann er skáld vegna þess að hann skynjar einingu alls sem er; og má ekki sjá henni raskað. Einkenni nýju bókar Snorra, Á Gnitaheiði, er sorgin yfir örlögum íslands, hin djúpa sorg er setzt hefur þar að sem gleðin ríkti áður, vegna þess að þjóðin hefur að vörmum trúnaðareiðum séð landi sínu og frelsi kastað fyrir varga. Bókin er mynd af því hvemig þjóðinni brá er hún sá allt í einu sjálfa sig standa á opnu svæði undir gálga, mynd af vonsvikum hennar, áfallinni sekt og smán. Þjóðar- hjartað titrar hér í ótta og spurn: Ó til hvers var unnið, sótt í lífi og ljóði hinn langa veg gegn biturri neyð til vorlands sólgræns friðar og frjórrar gleði? Frammi er haust, uppskeran borin á glóð. ... Þeir fylgdu mér lutu mér sátu um mig sóru mér trúnað; svanfjaðrir orðs míns dundu, hvert hjarta hver steinn fjalls og hlíðar skalf við afl þess og unað; einn sat dumbur og mat líf mitt til gjalds. Annar dýpsti strengurinn í ljóðum Snorra er ástin til íslands er brennur að því skapi heitara í þessari bók sem hann veit þjóð sína beitta svikum og í hættu. Þar sem uppistaðan í Kvæðum var ást og fögnuður hljómar hér saman kvöl og ást, og veitir líkn. Einnig er sú breyting orðin að hér rís þjóðin fyrir miðju, ekki landið, en náttúran og mannkynið em í baksýn; og andrúmsloft náttúmnnar lykur um hvert kvæði eftir sem áður. f fyrri bókinni fór skáldið mjög einfömm í náttúrunni og kvæðin vom að fáum undanskildum, er bendu hingað fram, bundin persónu hans sjálfs. Hann var þar í leit að sjálfum sér. Hér er skáldið eitt með þjóðinni,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.