Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1987, Side 4

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1987, Side 4
Ádrepur Gubmundur Andri Thorsson B ernskuminningar Fyrir áramót hélt Félag áhugamanna um bókmenntir fund um „stöðuna" og var ég beðinn að spjalla þar um skáldsögur undangenginna ára. Þetta sem hér birtist er byggt á því. Bókmenntaumræðan hér einkennist lítið af umfjöllun um bækur. Meira er um að rætt sé um persónur og skiptast menn í flokka eftir því hvernig þeim líkar við þær persónur. Annað sem mótar hana er að allir sem taka til máls vilja vera á undan umræðunni, í hópi skörpustu lesenda sem sjá í gegnum húmbúgg og láta ekki ærandi fjölmiðladyninn rugla sig í ríminu, heldur mynda sér skoðanir óháð öllu skrumi auglýsingamanna. Þess vegna einkennist fjölmiðlaumræðan af árásum á þá sem hossað var stuttu áður — samkeppnin stendur um það hver fyrstur sé að sjá í gegnum platið og segja: hann er í engum fötum. Sífellt er verið að reyna að sjá út eitthvað sem orðið hefur undir í fjölmiðlasukkinu; því er hrósað með almennu orðagjálfri um að vel sé skrifað, án þess að því sé lýst nánar, og síðan er gjarnan sagt: Þetta er nú ekki eins og hitt sem allir eru að tala um og fjölmiðlarnir eru að auglýsa upp, þessi höfundur er aldeilis ekki að troða sér í sjónvarpið heldur vinnur af heilindum. Umræðan er sem sé alltaf neikvæð vegna þess að hún er aldrei um sjálf skáldverkin — það er sífellt verið að reyna að koma að skotum og pillum á einhverja sem ekki eru beinlínis til umræðu. Og jafnvel þótt verið sé að hrósa verki þá er það ævinlega gert í andstöðu við hitt sem fram að þessu hefur verið hrósað; sett upp sem valkostur hins alvarlega þenkjandi bókmenntaunnanda við skruminu. Fyrir nokkrum árum var enginn framsækinn nema hann hreytti einhverju úr sér um nýraunsæið. Lof um öll skáldverk var á eina lund: þetta væri nú eitthvað annað en þessir nýraunsæispennar, jafnvel þótt slíkir ættu í hlut. Núna sæta þau sem seldu vel síðustu vertíð — einkum Thor og Steinunn — ákúrum fyrir að vera alltof skemmtileg í sjónvarpi og er einna helst að skilja að sé höfundur nýrrar bókar sá hégómlegi loddari að láta yfirleitt sjá sig á götum úti, eigi hann að minnsta kosti að gæta þess velsæmis að vera bæði önugur í viðmóti og fýlulegur 130
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.