Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1987, Qupperneq 120

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1987, Qupperneq 120
Tímarit Máls og menningar bág við þá almennu samþykkt bók- menntalögreglunnar að ungar skálda- spírur eigi að bíða með að birta verk sín þangað til þeir hafi öðlast meiri þroska. Hvenær þeim þroska er náð, svo óhætt sé að skríða blekugur upp úr skúffunni, er á hinn bóginn látið ósagt. Ef menn láta sér ekki segjast við þetta, þá er að leita á náðir annars lausnarorðs: þarna fari efnilegt ungskáld sem mikils megi vænta af — í framtíðinni. Sá, sem óskar Gyrði Elíassyni þess, er að vísu ekki að biðja um neitt smáræði. En þegar skálda- spírurnar telja sig nú loks hafa öðlast nægilegan þroska og eru eiginlega komnir á þá skoðun að þeir séu ekki efnilegir lengur, þá fara þeir skyndilega að heyra raddir. Sumar þessara radda eru hvískur eitt, í öðrum lætur hærra, en allar kyrja þær sama lausnarorðið: að eins og margsannast hafi á undanförnum árum séu þess engin dæmi að mönnum sem halda áfram að skrifa eftir þrítugt auðnist að festa annað en elliglöp sín á blað. Og þá kemur á daginn að ljóða- gerð er ungra manna gaman og þeir sem telja sig komna til vits og ára sjá þann kost vænstan að tuldra sér til hug- hreystingar, að skáldskapur sé þegar best lætur ekkert annað en ofurlítill mis- skilningur á grundvallaratriðum tilver- unnar. Blindfugl/Svartflug er fimmta bók Gyrðis Elíassonar. Hún ber undirtitil- inn Mósaík, og það stendur heima, að hér er á ferðinni bálkur, 403 ljóðlínur alls, sem skeytt er saman úr mörgum smærri brotum. Að sumu leyti minnir hann á kvikmynd, enda gefur tilvitnun fremst í bókinni fulla heimild til að líta þannig á málin. Það vekur athygli að í þessari bók er ekki leikur að margræðni orða, eins og í fyrri bókum, skáldskapurinn felst ekki í orðaleikjum. Engir tilburðir til að vera „meinlegur og smáfyndinn". Skemmti- atriðum fyndnu kynslóðarinnar er lokið og hláturinn horfinn af sviðinu og það er enginn áheyrandi í upplestrarsalnum. Einnig vekur það athygli að tilraunir með sjónræna uppsetningu ljóðanna hafa að mestu verið lagðar á hilluna: enda var það kaldhæðni að þau ljóð njóta sín miklu betur í upplestri heldur en ef gónt er á tóman pappírinn. Þó ber við að uppsetningin er notuð til að fanga sjónrænt þá tilfinningu sem komið er til skila í Ijóðlínunum, en þessu er beitt svo í hófi að það gengur upp. Ennfremur árétta greinarmerkjasetning og línu- skipti einkenni verksins: slitróttur óró- leiki milli ljóðlína o. s. frv. Það er sami kraftur í meðferðinni, hvort sem hann fær útrás í sjónrænu formi eða í orðum. I þriðja lagi vekur það athygli að myndhverfingum er ekki beitt. Mynd- mál bókarinnar er mikið en það byggist á beinum lýsingum. Þessar beinu lýsing- ar eru hins vegar oft lýsingar á mynd- breytingum. Bálkurinn er samt ekki byggður upp á sífelldum myndbreyting- um heldur á frásögn af atburðum sem virðast ekki gerast í neinu rökréttu sam- hengi og þess vegna verða áhrifin næsta draumkennd. Þetta er athyglisvert fyrir þá sök að það hefur gert vart við sig tilhneiging til þess að skrifa ljóðrænar skáldsögur, en jafnframt má hér sjá ámóta tilhneigingu til þess að yrkja sagnakennd ljóð. Ljóðið samanstendur af eins konar prósa, og höfuðeinkennið á honum er að hann er einmitt ekki ljóð- rænn. Það sem ber hann uppi er hins vegar hinar skýru myndir: I myrkrinu liggja óteljandi þræðir hver um annan þveran einsog risar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.