Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1990, Síða 72

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1990, Síða 72
83-97, „Heilsurækt fræðanna: Munnleg geymd og eddukvæði") kom síðan fyrri hluti greinar eftir Einar sem hann ritar í því skyni að ræða fræðilegan grundvöll munnlegu kenningarinnar. Sú grein sem hér birtist er rituð í tilefni af þessu framlagi og niðurlagi greinar Einars sem birtist í þessu hefti. 1. Sjá t.d. Gísli Sigurðsson, „Eddukvæði" í Is- lenskri þjóðmenningu VI, ritstj. Frosti F. Jó- hannesson, Reykjavík 1989, bls. 293-314 og tilvísanir þar. 2. Sjá t.d. John Miles Foley, The Theory of Oral Composition: History and Methodology, Indi- ana University Press, Bloomington og Indiana- polis, 1988, einkum kaflann „Philology, Antropology, and the Homeric Question", bls. 1-18. 3. Sjá bækur Ruth Finnegan, m.a. Literacy and Orality: Studies in the Technology of Comunica- tion. Basil Blackwell, Oxford og New York, 1988. 4. Albert Bates Lord og David E. Bynum, ritstj. og þýð., The Wedding of Smailagic Meho, (serbo- Croatian Heroic Songs III), 1974. 5. Albert B. Lord. The Merging of Two Worlds: Oral and Written Poetry as Carriers of Ancient Values." í Oral Tradition in Literature: Inter- pretation in Context, ritstj. John Miles Foley. University of Missouri Press, Columbia, 1986. 6. Sbr. Judy Quinn, „Völuspá and the Composition of Eddic Verse“, í Poetry in the Scandinavian Middle Ages, fyrirlestrar frá 7. alþjóðlega forn- sagnaþinginu í Spoleto, 4.-10. september, 1988, útg. af Centro Italiano di Studi sull’alto Medio- evo, Spoleto 1988: 325-336. Hún segir um tvær gerðir Völuspár: „The subject of textual dif- ference between the two versions has generally been approached with a view to explaining away variation rather than exploring the space defined by the two branches of the extant poem. The synthesised and edited text of the poem which we find in most editions and which forms the basis of much criticism is predicated on the literary notion of a single original or authentic text which can be retrieved from the sum of extant versions. Because the edited text is an aggregation af all extant strophes it represents a poem that is not only larger than life but which also conceals the integrity of each of the extant versions. A hermeneutic approach to each text leads to an appreciation of the variation in focus and pace between the versions, and provides a rationale for the patterns of repetition and ampli- fication in each text.“ bls. 325-326. 7. Einar lætur í það skína að ég hafi ekki vitað um grein Boyers enda þótt vísað sé til hennar í útgáfu minni. 70 TMM 1990:2
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.