Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Síða 11

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Síða 11
GRASAFERÐ AÐ LÆKNISRÁÐI krökkum þegar Jökull var með bíósýningu. Ég held að okkur Jökli hafi hvor- ugu nokkurn tíma dottið í hug að við værum að keppa hvort við annað eða öfimdast. Við virtum verk hvors annars og hann lét sjálfur þau orð falla í mín eyru að ég þarf ekki að efast um það. Enda bæði vön því frá barnæsku að fást við að semja. Jökull hafði þann hæfileika að ná þessu hárfína jafnvægi milli andstæðna í hverri persónu og hverri setningu sem gerir það að verkum að maður hrekkur við, því að það var eitthvað sem gerðist en það sem gerðist er þegar orðið eitthvað annað með yfirfærslu út fyrir sig. Þannig sýnir hann okkur hvað mannlífið er brothætt og tíminn hverfull. Það þarf að hlusta vel eftir forminu í verkum hans. Ég held að þau þoli ekki öfgar. Kímnin heldur hinu harmræna í vissri fjarlægð en þó að margar persónur hans séu grátbros- legar fær maður alltaf samúð með þeim.“ Fyrstu formlegu kennsluna í trúarlegu táknmáli og táknrænni hugsun yfir- leitt segist Svava hafa fengið hjá föður sínum í fermingarundirbúningnum. Hvernig er sá Guð sem þú trúir á? „Kristur boðar kærleika. Ég er í þjóðkirkjunni. Páll postuli sagði: „En nú varir trú, von og kærleikur. Þetta þrennt, en þeirra er kærleikurinn mestur.“ Þessi áhersla á kærleikann höfðar að mínu viti einnig til skynseminnar því að kærleikurinn einn leysir þann vanda sem réttlætið ræður ekki við.“ Leyndardómar Leigjandans Ofsóknarbrjálæði vofir yfir í Leigjandanum og mörgum smásögum Svövu. Bókmenntafræðingar hafa tengt það kalda stríðinu. „Ég man að Haraldur Ólafsson skrifaði vandaðan ritdóm um Leigjandann - eða hugleiðingar - sem mér þótti vænt um. Hann tók bókina meiri heimspekilegum tökum en aðrir höfðu gert. Ég mun sjálf einhvers staðar hafa sagt að ég líti á Leigj- andann sem lýsingu á sálarástandi og það var skemmtilegt að hlusta á Pétur Má Ólafsson ræða um bókina á þeim nótum á Svövu-þingi hér um árið. Ég er samt ekki viss um að ofsóknarbrjálæði sé rétta orðið. Það er hætta á að það gefi einhlíta mynd af sjúkri konu og heilbrigðu samfélagi. Eru ekki gömlu, góðu íslensku gildin í lagi hjá henni og Pétri - gestrisnin er óaðfmn- anleg, tillitssemin, að maður tali nú ekki um myndarskapinn og sjálfsbjarg- arhvötina en umff am allt eru þau eins og aðrir, gera það sem til er ætlast, sem er æðsta dyggðin á íslandi? Eru þau ekki í takt við tímana eða hefur einhver framandi tími villst inn á þau? Ég veit það ekki en ég hef alltaf samúð með fólki sem veit ekki sitt rjúkandi ráð. Auðvitað er hersetan partur af sögulegum tíma, skárra væri það. En ofurá- herslan á að túlka leigjandann sem herinn er kannski eitt af einkennum þess tíma, sem mig minnir raunar að einhver hafi sagt á undan mér. Tortryggni TMM 1998:3 www.mm.is 9
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.