Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Qupperneq 11

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Qupperneq 11
GRASAFERÐ AÐ LÆKNISRÁÐI krökkum þegar Jökull var með bíósýningu. Ég held að okkur Jökli hafi hvor- ugu nokkurn tíma dottið í hug að við værum að keppa hvort við annað eða öfimdast. Við virtum verk hvors annars og hann lét sjálfur þau orð falla í mín eyru að ég þarf ekki að efast um það. Enda bæði vön því frá barnæsku að fást við að semja. Jökull hafði þann hæfileika að ná þessu hárfína jafnvægi milli andstæðna í hverri persónu og hverri setningu sem gerir það að verkum að maður hrekkur við, því að það var eitthvað sem gerðist en það sem gerðist er þegar orðið eitthvað annað með yfirfærslu út fyrir sig. Þannig sýnir hann okkur hvað mannlífið er brothætt og tíminn hverfull. Það þarf að hlusta vel eftir forminu í verkum hans. Ég held að þau þoli ekki öfgar. Kímnin heldur hinu harmræna í vissri fjarlægð en þó að margar persónur hans séu grátbros- legar fær maður alltaf samúð með þeim.“ Fyrstu formlegu kennsluna í trúarlegu táknmáli og táknrænni hugsun yfir- leitt segist Svava hafa fengið hjá föður sínum í fermingarundirbúningnum. Hvernig er sá Guð sem þú trúir á? „Kristur boðar kærleika. Ég er í þjóðkirkjunni. Páll postuli sagði: „En nú varir trú, von og kærleikur. Þetta þrennt, en þeirra er kærleikurinn mestur.“ Þessi áhersla á kærleikann höfðar að mínu viti einnig til skynseminnar því að kærleikurinn einn leysir þann vanda sem réttlætið ræður ekki við.“ Leyndardómar Leigjandans Ofsóknarbrjálæði vofir yfir í Leigjandanum og mörgum smásögum Svövu. Bókmenntafræðingar hafa tengt það kalda stríðinu. „Ég man að Haraldur Ólafsson skrifaði vandaðan ritdóm um Leigjandann - eða hugleiðingar - sem mér þótti vænt um. Hann tók bókina meiri heimspekilegum tökum en aðrir höfðu gert. Ég mun sjálf einhvers staðar hafa sagt að ég líti á Leigj- andann sem lýsingu á sálarástandi og það var skemmtilegt að hlusta á Pétur Má Ólafsson ræða um bókina á þeim nótum á Svövu-þingi hér um árið. Ég er samt ekki viss um að ofsóknarbrjálæði sé rétta orðið. Það er hætta á að það gefi einhlíta mynd af sjúkri konu og heilbrigðu samfélagi. Eru ekki gömlu, góðu íslensku gildin í lagi hjá henni og Pétri - gestrisnin er óaðfmn- anleg, tillitssemin, að maður tali nú ekki um myndarskapinn og sjálfsbjarg- arhvötina en umff am allt eru þau eins og aðrir, gera það sem til er ætlast, sem er æðsta dyggðin á íslandi? Eru þau ekki í takt við tímana eða hefur einhver framandi tími villst inn á þau? Ég veit það ekki en ég hef alltaf samúð með fólki sem veit ekki sitt rjúkandi ráð. Auðvitað er hersetan partur af sögulegum tíma, skárra væri það. En ofurá- herslan á að túlka leigjandann sem herinn er kannski eitt af einkennum þess tíma, sem mig minnir raunar að einhver hafi sagt á undan mér. Tortryggni TMM 1998:3 www.mm.is 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.